Thứ năm, 20/05/2010 17:02 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia về chương trình phòng chống Ung thư của IAEA

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và Việt Nam về Phòng chống Ung thư (PACT), Đoàn chuyên gia của IAEA do ông Tobias Gauer, chuyên gia tư vấn của Văn phòng PACT dẫn đầu, sang làm việc tại Việt Nam...

Mục đích của chuyến công tác là tham quan các cơ sơ của Việt Nam tham gia chương trình PACT, xem xét đánh giá những kết quả đã đạt được từ khi tham gia chương trình, tìm hiểu xác định nhu cầu tiếp theo của Việt Nam trong công tác phòng chống ung thư.

Ngày 17/5/2010 đoàn đã tiếp kiến lãnh đạo Bộ Y tế; làm việc với Đai diện tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Hà Nội. Đoàn đã thăm và làm việc với Bệnh Viện K, Viện Nghiên cứu Ung thư là những cơ sở của Bộ Y tế trực tiếp tham gia chương trình phòng chống Ung thư.

Sáng 18/5/2010, tại trụ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN, TS. Bùi văn Tuấn- Phó Viện trưởng Viện NLNTVN đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo và chuyên viên Ban Hợp tác quốc tế, Viện NLNTVN.

Tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia đã báo cáo về nội dung chương trình, mục tiêu chuyến công tác, đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đã đạt được từ khi tham gia chương trình PACT và mong muốn nhận được kịp thời những thông tin cập nhật cho chương trình dữ liệu của IAEA. Đoàn đã được nghe giới thiệu về những hoạt động của Viện NLNTVN đóng góp vào chương trình phòng chống ung thư nói riêng và chương trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng nói chung. Thay mặt Viện NLNTVN, Phó Viện trưởng Bùi Văn Tuấn đã cảm ơn sự giúp đỡ của IAEA đối với Việt Nam thông qua chương trình PACT nói riêng và chương trình hợp tác kỹ thuật nói chung; sự hiện diện của Đoàn góp phần thực hiện hiệu quả sự hỗ trợ của IAEA cho Việt Nam và mong muốn IAEA tăng cường giúp đỡ cho Việt Nam đặc biệt là trong việc đào tạo các bác sỹ, kỹ thuật xạ trị, các cán bộ Y vật lý phục vụ cho mạng lưới y học hạt nhân và u bướu ở Việt Nam.

Đoàn chuyên gia sẽ tiếp tục thăm và làm việc với các bệnh viện và cơ sơ phòng chống ung thư tại Hà nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn cũng sẽ thăm và làm việc với Bệnh Viện U bướu Cần Thơ, cơ sở vừa tiếp nhận thiết bị xạ trị TeleTherapy do Chương trình PACT cung cấp cho Việt Nam từ nguồn quà tặng của Ấn Độ.

Lượt xem: 768

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)