Thứ sáu, 18/09/2009 11:42 GMT+7

Lễ Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN+3 (Techmart Việt Nam ASEAN+3)

Tối ngày 17/9/2009, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Giảng Võ, Hà Nội, Bộ KH&CN phối hợp với UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh và Ủy ban KH&CN các nước ASEAN tổ chức Lễ Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN+3 (Techmart...

Tham dự Lễ Khai mạc có: Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân;Trưởng ban Tuyên giáo Trung ươngTô Huy Rứa;Techmart Việt Nam ASEAN+3 có: Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCMĐại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các nhà khoa học đại diện hơn 600 đơn vị tham gia Techmart Việt Nam ASEAN+3; Đại diện các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Thế Thảo sự kiện này đã phát biểu Khai mạc Techmart Việt Nam ASEAN+3Techmart Việt Nam ASEAN+3 được đánh giá là Techmart Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay. Đã có trên 650 đơn vị đăng ký tham gia Techmart Việt Nam ASEAN+3, gần 800 gian hàng giới thiệu, chào bán trên 2.900 công nghệ và thiết bị thuộc hầu hết các lĩnh vực sản xuất và đời sống. Chợ Công nghệ và thiết bị lần này là sự ra quân hùng hậu của tất cả các lực lượng KH&CN, trong nước và quốc tế, từ Trung ương đến địa phương, từ các nhà KH&CN chuyên nghiệp đến các nhà sáng tạo quần chúng.

Ngay trong đêm khai mạc,một số đối tác đã tiến hành ký kết các hợp đồng kinh tế và biên bản ghi nhớ tại Chợ dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ KH&CN một số nước. Tiếp đó, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các địa phương, các quan khách trong nước và quốc tế cùng Ban Tổ chứcđã đi thăm các gian hàng giới thiệu và chào bán sản phẩm.

Tại Techmart năm nay, tất cả 10 chương trình KH&CN cấp Nhà nước tham gia với 160 đề tài; 46 Viện nghiên cứu, 14 trường Đại học, 36 Sở KH&CN các tỉnh thành trong cả nước tham gia và có nhiều gian hàng với các công nghệ, thiết bị độc đáo có khả năng áp dụng, mở rộng trong cả nước. Ban Tổ chức đã bố trí 14 gian hàng cho các nhà sáng tạo quần chúng. Các nước ASEAN+3 (gồm thành viên khối ASEAN và Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) có gần 50 gian hàng giới thiệu chào bán các công nghệ, thiết bị tiên tiến. Điều này đã giúp nâng tầm Techmart 2009 thành sự kiện quốc tế, đánh dấu bước trưởng thành trong hội nhập quốc tế của thị trường công nghệ Việt Nam.

Techmart Vietnam ASEAN +3 là sự kiện KH&CN quan trọng của năm 2009 diễn ra trong các ngày từ 17/9 đến ngày 20/9/2009. Trong khuôn khổ Techmart Vietnam ASEAN +3, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức, tiêu biểu như: Hội thảo, diễn đàn giao lưu đối thoại giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý, các doanh nhân và các đối tượng có quan tâm; Xúc tiến thương mại hóa các thành quả KH&CN; Giao lưu, đối thoại giữa Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Tp.Hà Nội và các địa phương với các các nhà khoa học, các tổ chức KH&CN và doanh nghiệp.

Techmart Vietnam ASEAN+3 sẽ là cơ hội tốt nhất cho các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học độc lập… giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu KH&CN, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài nhằm phục vụ công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Techmart Vietnam ASEAN+3, tối 17/9/2009

- Hình ảnh một số Đại biểu tới dự Lễ Khai mạc

- Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ Khai mạc

- Lễ Ký kết các Hợp đồng

- Các Đại biểu đi thăm các gian hàng

Lượt xem: 930

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)