Thứ hai, 05/08/2024 16:15 GMT+7

Tập huấn công tác đấu thầu tại Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia

Ngày 2/8/2024 tại Hà Nội, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đấu thầu.
Toàn cảnh Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đức Thắng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia cho biết, nhằm đảm bảo thực hiện tuân thủ các quy định pháp luật về đấu thầu, việc nắm vững quy định, hiểu đúng, hiểu đầy đủ nội dung để triển khai thực hiện đóng vai trò quan trọng đối với cơ quan quản lý, đơn vị sự nghiệp về đấu thầu, các chủ đầu tư, bên mời thầu, các chủ thể liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Do vậy, Hội nghị sẽ là cơ hội để các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức xử lý các tình huống nhằm cùng nghiên cứu, làm rõ các nội dung về lý luận và thực tiễn; giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị.
Ông Trần Đức Thắng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính phát biểu tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, các giảng viên đã chia sẻ về các quy định của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/6/2023 và Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024.
Luật Đấu thầu năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2024, theo đó, Chính phủ ban hành Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 hướng dẫn một số điều của Luật Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành các Thông tư hướng dẫn thực hiện, trong đó có nhiều điểm mới so với quy định cũ.
Ban tổ chức cho biết, Hội nghị tập huấn có ý nghĩa thực tiễn quan trọng, kết hợp nhiều đối tượng cán bộ, nhiều thành phần tham gia, phạm vi nội dung rộng, yêu cầu kiến thức mang tính khái quát, toàn diện; tập trung vào những vấn đề cốt lõi, những điểm mới, những nội dung cần đi sâu làm rõ, những nội dung khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. 
 

Nguồn: Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia

Lượt xem: 105

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)