Thứ tư, 26/05/2010 11:12 GMT+7

Tổ công tác Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ

Thực hiện kết luận của Bộ trưởng tại buổi làm việc với Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ ngày 19/8/2009 và quyết định 366/QĐ-TTg ngày 20/3/2009 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai tiếp Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 17 tháng 02 năm...

Tham dự buổi làm việc có ông Trần Văn Tùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Hồ Ngọc Luật, Vụ trưởng – Trưởng Ban KH&CN Địa phương và các cán bộ trong Bộ KH&CN; về phía Cần Thơ có ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ; ông Trần Tuấn Anh Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, và các lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thành phố Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến Công nghệ sinh học (CNSH) cũng như những vấn đề liên quan đến việc thành lập viện Công nghệ Sinh học tại ĐBSCL.CNSH ngày càng có vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống, đặc biệt đối với những nước đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa như nước ta hiện nay. Trong lĩnh vực sinh học ứng dụng, CNSH đã trở thành một công cụ cơ bản và là yếu tố chính đưa các hoạt động nông-lâm-ngư nghiệp lên mức cao đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi của nền kinh tế đang phát triển. Bên cạnh đó, nuôi cấy tế bào gốc thông qua kỹ thuật di truyền để trị các bệnh hiểm nghèo cho người, vật nuôi và công nghệ gen (gene engineering) là những công cụ cơ bản của CNSH dùng để chẩn đoán và nghiên cứu tạo giống cây trồng, vật nuôi sạch bệnh, kháng bệnh trên cơ sở là ngân hàng gen bản địa và nhập ngoại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội và thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đề án thành lập Viện Công nghệ sinh học tại ĐBSCL khi được thực hiện thành công sẽ mang lại các lợi ích kinh tế - xã hội và môi trường cho vùng ĐBSCL, góp phần cùng với cả nước tiến đến thực hiện mục tiêu Việt Nam trở thành nước công nghiệp vào năm 2020. Đề án được thực hiện sẽ góp phần tăng cường và phát triển tiềm lực KH&CN, từng bước hình thành thị trường công nghệ trong tương lai tại vùng ĐBSCL.

Lượt xem: 1775

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)