Thứ hai, 24/05/2010 13:43 GMT+7

Đoàn công tác Bộ KH&CN khảo sát, kiểm tra ứng dụng khoa học và công nghệ trong công tác quản lý và bảo vệ khu di tích lịch sử Đền Hùng

Ngày 20/5/2010, Tại Phú Thọ, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có chuyến thăm và làm việc với Khu di tích lịch sử đền Hùng. Tham dự Đoàn công tác gồm có: Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng, Giám đốc Khu di tích...

Chuyến đi nằm trong khuôn khổ kiểm tra định kỳ tình hình thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu giải pháp tích hợp đa dữ liệu cho hệ thống thông tin cảnh báo bảo vệ an toàn Khu di tích lịch sử đền Hùng”. Hệ thống thông tin cảnh báo là 1 dạng của hệ thống thông tin hỗ trợ ra quyết định (DSS). Trong những năm gần đây, một số nước trong khu vực đã xây dựng hệ thống thông tin cảnh báo như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia… để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ an toàn các khu di tích lịch sử quan trọng xếp hạng quốc gia.

DSS cung cấp các thông tin cần thiết theo yêu cầu linh hoạt và nhanh chóng. Đồng thời, DSS vận hành ít cần tới sự hỗ trợ của người lập trình và đưa ra phương án hỗ trợ cho những quyết định mà giải pháp không thể mô tả trước.

Nhiệm vụ xây dựng hệ thống thông tin cảnh báo, bảo vệ an toàn Khu di tích lịch sử đền Hùng theo hệ thống DSS được thực hiện qua nhiều giai đoạn, tập trung vào 5 nội dụng chủ yếu: thiết kế tổng thể mô hình hệ thống thông tin cảnh báo; lựa chọn và xây dựng các giải pháp công nghệ tối ưu cho việc tích hợp đa dữ liệu cho hệ thống thông tin cảnh báo, bảo vệ an toàn khu di tích; xây dựng các giải pháp công nghệ để tích hợp các loại dữ liệu văn bản, hình ảnh, âm thanh, video; xây dựng các giải pháp công nghệ cho truyền dẫn đồng bộ; xây dựng hệ thống thông tin cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định của hệ thống cảnh báo an ninh, giao thông… phục vụ công tác quản lý, điều tiết giao thông và tuyên truyền quảng bá cho khu di tích đền Hùng.

Trong thời gian tới, Viện Ứng dụng công nghệ sẽ giao cho Trung tâm Công nghệ vi điện tử và tin học sớm hoàn thiện nhiệm vụ để chuyển giao công nghệ, tích hợp đa dữ liệu cho hệ thống thông tin cảnh báo bảo vệ an toàn khu di tích lịch sử, văn hoá đặc biệt quan trọng của quốc gia.

Lượt xem: 911

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)