Thứ ba, 07/04/2009 16:28 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đại sứ Iran và Đại sứ Ukraina

Ngày 02/04/2009, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Iran tại Việt Nam Seyed Javad Ghavam và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Việt Nam Ivan Dovganych.

Tại buổi làm việc với Đại sứ Iran Seyed Javad Ghavam, hai bên đã thảo luận một số nội dung hợp tác trong thời gian tới như trao đổi, hợp tác giữa các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo KH&CN; xây dựng và thực hiện các dự án nghiên cứu chung. Trong đó chú trọng hợp tác trong các lĩnh vực: Công nghệ sinh học, công nghệ nano, vật liệu mới phục vụ công nghiệp vũ trụ - hiện đang là thế mạnh của Iran.

Ông Seyed Javad Ghavam cũng đã chuyển lời mời sang thăm Iran của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Iran tới Bộ trưởng Hoàng Văn Phong. Bộ trưởng đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ sắp xếp trong thời gian sớm nhất, cũng như chuẩn bị kỹ hơn nội dung hợp tác KH&CN giữa hai nước, để chuyến đi mang lại hiệu quả cao.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp ngài Ivan Dovganych - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã chúc mừng ngài Đại sứ nhân dịp ông mới sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và khẳng định, thời gian qua, Việt Nam và Ukraina đã có những hợp tác hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, quan hệ hợp tác KH&CN giữa hai bên trong thời gian tới được đẩy mạnh hơn nữa để tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên. Ngài Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp và đề xuất, trong chương trình hợp tác KH&CN thời gian tới, hai bên cần quan tâm hỗ trợ cho các nghiên cứu cơ bản cũng như các nghiên cứu ứng dụng. Ông đề nghị Bộ KH&CN cử các nhà khoa học tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ vũ trụ sẽ được tổ chức tại Ukraina vào thời gian sắp tới.

Lượt xem: 582

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)