Thứ sáu, 03/04/2009 16:30 GMT+7

Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng thăm và làm việc với các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Từ ngày 22/03/2009 đến ngày 25/03/2009 đoàn công tác của Bộ KH&CN do Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN Trần Quốc Thắng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Kiên Giang.

Tại các tỉnh mà đoàn đến thăm, Lãnh đạo tỉnh đã thông báo cho đoàn những thành tựu về phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian qua của địa phương. Lãnh đạo Sở KH&CN đã báo cáo với đoàn về hoạt động KH&CN của địa phương từ năm 2006 đến 2008. Đây là vùng có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, có nhiều lợi thế về nông nghiệp và thủy sản, vì vậy hoạt động KH&CN của các địa phương này trong những năm qua đi sâu nghiên cứu ứng dụng gắn với thực tiễn của địa phương, để từng bước được đổi mới và gắn kết với hoạt động kinh tế- xã hội để đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Ưu tiên ứng dụng các công nghệ mới nhằm tạo sức cạnh tranh các sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước, tạo được sự tiến bộ rõ rệt về năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến sản phẩm phục vụ tiêu dùng- xuất khẩu và các hoạt động dịch vụ khác, đồng thời bảo đảm sự phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên đất ngập nước và môi trường sinh thái. Phát triển thị trường KH&CN, xây dựng thương hiệu nông sản đặc thù chuẩn bị cho quá trình hội nhập. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất được mở rộng, góp phần hạn chế dịch bệnh, tăng năng suất, chất lượng, sản lượng hàng hóa của các địa phương qua từng năm.

Trong quá trình làm việc với các địa phương, các thành viên trong đoàn công tác của Bộ KH&CN đã thảo luận và trao đổi với địa phương về các hoạt động KH&CN gắn với mục tiêu phát triển KT-XH dựa vào tính chất đặc thù của từng địa phương cũng như của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đoàn công tác của Bộ cũng giải đáp về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ KH&CN tại địa phương và đưa ra giải pháp khắc phục.

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc vớI Cà Mau, Bạc Liêu và Kiên Giang, Thứ trưởng Trần Quốc Thắng chúc mừng và đánh giá rất cao nhữung thành tựu của các tỉnh trên mọi mặt phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành KH&CN ở các địa phương này đã đạt được trong giai đoạn 2006-2008 và đóng góp thiết thực vào phát triển KT-XH của tỉnh. Thứ trưởng đã cảm ơn sự quan tâm, phối hợp công tác của các cấp, các ngành ở địa phương để thúc đẩy hoạt động KH&CN ngày càng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với lợi thế của Vùng ĐBSCL là vùng có vị trí chiến lược hết sức quan trọng thì hoạt động KH&CN của các địa phương này cần được phối hợp tốt hơn nữa giữa các địa phương có cùng tính chất đặc thù về tự nhiên, khí hậu và địa chất, cũng như cần quan tâm và tăng cường hơn nữa về mọi mặt để KH&CN thật sự là động lực đối với phát triển KT-XH của địa phương.


Lượt xem: 581

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)