Thứ hai, 30/03/2009 16:46 GMT+7

Chủ tịch của Ủy ban Quốc tế về Đo lường Pháp quyền thăm và làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 25/3/2009, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng đã tiếp thân mật ông Alan Johnston, Chủ tịch của Ủy ban Quốc tế về Đo lường Pháp quyền (International Committee of Legal Metrology- CIML) thuộc Tổ chức Đo lường Pháp quyền Quốc tế...

OIML là một tổ chức liên chính phủ có vai trò thúc đẩy hài hòa toàn cầu về trình tự, thủ tục trong đo lường pháp quyền. OIML cung cấp cho các nước thành viên các ấn phẩm B (Basic Publications), D (Documents), R (Recommendations), V (Vocabularies), G (Guides), E (Expert Reports), S (Seminar Reports) để hướng dẫn việc soạn thảo các yêu cầu của quốc gia, của khu vực liên quan đến đo lường pháp quyền. Đến nay đã có 114 nền kinh tế tham gia OIML trong đó có 59 nước là thành viên chính thức và 56 nước là thành viên thông tấn. Việt nam là thành viên chính thức từ năm 2004.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao sự giúp đỡ của ông Alan đã cung cấp các tài liệu và chia sẻ kinh nghiệm của Canada trong việc xây dựng và thực hiện các quy định về đo lường. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn MC và cá nhân ông Alan sẽ giúp đỡ Việt Nam hơn nữa trong việc tư vấn xây dựng Luật Đo lường. Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực đo lường pháp quyền giữa MC của Canada và STAMEQ của Việt Nam cũng như hỗ trợ Việt Nam trong tổ chức OIML.

Cũng vào chiều ngày 25/3/2009, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh đã tiếp ông Alan tại trụ sở của Tổng cục. Ông Alan đã chia sẻ những quan điểm về đo lường pháp quyền, đo lường khoa học và đo lường công nghiệp và đặc biệt nhấn mạnh vai trò của đo lường pháp quyền trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Ông Alan đã đi thăm các phòng thí nghiệm của Trung tâm Đo lường và đánh giá cao sự nhiệt tình và tận tâm của các cán bộ đo lường của Việt Nam trong công việc. Vào ngày 27/3, ông sẽ thăm các phòng thử nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật 3 tại Biên Hòa.

Lượt xem: 574

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)