Thứ năm, 26/03/2009 16:53 GMT+7

Hội nghị Tình hình tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP về cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KH&CN công lập và Nghị định số 80/2007/NĐ-CP của Chính phủ về doanh nghiệp KH&CN

Ngày 25/3/2009, tại trụ sở số 39 Trần Hưng Đạo Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị về tình hình tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP về cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KH&CN công lập (gọi...

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo, công chức của các đơn vị quản lý nhà nước; đại diện lãnh đạo, viên chức được giao phụ trách công tác có liên quan của các đơn vị sự nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đã tới dự và chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Trần Văn Tùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo tình hình tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 115 và Nghị định 80 trên phạm vi cả nước và việc thực hiện của các tổ chức KH&CN trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ KH&CN như: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Ứng dụng công nghệ, Trung tâm Quacert (trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã làm rõ thêm những kết quả của các tổ chức thuộc Bộ sau khi chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm theo tinh thần Nghị định 115, cũng như trao đổi những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị định trên.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Quân đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị định 115, Nghị định 80 và ghi nhận những kết quả thực hiện những Nghị định này của các tổ chức KH&CN trực thuộc Bộ trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan như: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch- Tài chính, Vụ Pháp chế, Vụ KH&CN các ngành kinh tế- kỹ thuật, Vụ Khoa học xã hội và tự nhiên, Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ, Ban KH&CN địa phương... và các tổ chức KH&CN thuộc Bộ trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 115 và Nghị định 80 trong thời gian tới.

Lượt xem: 628

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)