Thứ năm, 26/03/2009 10:41 GMT+7

Đưa thư viện nghiên cứu khoa học đến trường đại học

Bắt đầu từ 25/3/2009, TT Phát triển KHCN trẻ sẽ đưa thư viện đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (SV NCKH) đến các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Ba trường đại học đầu tiên được đưa đến là ĐH Hùng Vương, ĐH Hồng Bàng, ĐH Tôn Đức Thắng…











Song song với thư viện đề tài SV NCKH là ngân hàng dữ liệu cùng được giới thiệu rộng rãi. Cả hai nguồn tư liệu này được cập nhật dữ liệu từ chính nguồn của trung tâm như Euréka, vườn ươm NCKH... Đến nay đã có hàng trăm đề tài đăng tải và lưu giữ, là những NCKH được vào chung kết cuộc thi Euréka trong suốt 10 năm qua của sinh viên TP.HCM.

Các đề tài này đã lọt vào chung kết trong 10 năm qua, thuộc 10 lĩnh vực khoa học gồm: Giáo dục; Xã hội và Nhân văn; Kinh tế; Pháp lý; Y dược; Nông - Lâm - Ngư nghiệp; Tài nguyên môi trường; Quy hoạch kiến trúc và Xây dựng; Tự nhiên; Kỹ thuật và Công nghệ.

Dự tính, ngân hàng dữ liệu, thư viện đăng tải và lưu giữ khoảng 2.500 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên TP.HCM, phục vụ miễn phí mọi đối tượng.

Ông Nguyễn Công Tĩnh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ cho biết: Thư viện đề tài nghiên cứu khoa học sẽ phục vụ độc giả từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần (sáng 9h00-11h00, chiều từ 14h30-17h30 tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (số 1 Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM); ngân hàng dữ liệu được cập nhật tại website www.khoahoctre.com.vn.

Với ngân hàng và thư viện này, không chỉ là nơi triển lãm đề tài mà còn là nơi giúp SV có cái nhìn tổng quan về NCKH cũng như tham khảo được nhiều tài liệu.

Mọi đối tượng là thanh niên, học sinh - sinh viên, thậm chí người dân bình thường có nhu cầu đều được tham khảo miễn phí tại ngân hàng dữ liệu và thư viện đề tài này.

Lượt xem: 581

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)