Thứ ba, 24/03/2009 16:59 GMT+7

Lễ kỷ niệm 25 năm ngày khánh thành công trình Khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt và Lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Nghiên cứu hạt nhân

Ngày 20/3/2009, tại Đà Lạt, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày khánh thành công trình Khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (20/3/1984 - 20/3/2009) và Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho...

TS Lê Đình Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã tới dự và chủ trì buổi lễ. Đại diện Đại sứ quán các nước: Cộng hoà Liên bang Nga, Cộng hoà Pháp và Cộng hoà Ấn Độ đã đến dự buổi Lễ. Ông Ulitin Valeriy Fedorovich, Kỹ sư trưởng, Trưởng đoàn chuyên gia Liên Xô thực hiện công trình khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt cũng đến dự.

Tới dự buổi Lễ có ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng, ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và các cán bộ Lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân qua các thời kỳ.

Đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, các bệnh viện và các cơ sở ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong toàn quốc đã về dự Lễ kỷ niệm.

Hơn một trăm cán bộ đã từng công tác và làm việc tại Viện Nghiên cứu hạt nhân nay đã nghỉ hưu hoặc đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong toàn quốc cũng đã về dự Lễ kỷ niệm. Tham dự buổi Lễ còn có hơn 180 cán bộ, viên chức đang công tác tại Viện Nghiên cứu hạt nhân.

Mở đầu buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Nhị Điền, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân đã trình bày báo cáo tổng kết 25 năm hoạt động của Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

Thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã biểu dương tập thể cán bộ, viên chức Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện Nghiên cứu hạt nhân đã vận hành an toàn và khai thác có hiệu quả Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt trong suốt 25 năm qua. Thứ trưởng cũng đã gửi lời cám ơn chân thành đến ông Ulitin Valeriy Fedorovich, Kỹ sư trưởng, Trưởng đoàn chuyên gia Liên Xô thực hiện công trình khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt và GS. TS Phạm Duy Hiển, nguyên Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Quốc gia, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân, người đã trực tiếp chỉ huy công trình khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình khôi phục và mở rộng lò phản ứng và có những chỉ đạo để lò phản ứng hoạt động an toàn và có hiệu quả trong suốt 25 năm qua. Thứ trưởng cũng đã gửi lời cám ơn chân thành tới các nhà khoa học đầu ngành như PGS.TS Ngô Quang Huy, TSKH Trần Hà Anh, PGS.TS Nguyễn Mộng Sinh, TS Phạm Quốc Trinh ... vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình khôi phục, mở rộng và khai thác, vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. Thứ trưởng đã nêu lên những nhiệm vụ trong thời gian tới mà Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện Nghiên cứu hạt nhân phải phấn đấu thực hiện, đó là thực hiện thành công Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển điện hạt nhân vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng cũng đã phát biểu, biểu dương sự đóng góp tích cực của Viện Nghiên cứu hạt nhân vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

PGS.TS Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã biểu dương tập thể cán bộ, viên chức Viện Nghiên cứu hạt nhân vì đã vận hành an toàn và khai thác có hiệu quả Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt trong 25 năm qua và chân thành cám ơn sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Lâm Đồng đối với mọi hoạt động của Viện, đặc biệt là trong lĩnh vực vận hành và khai thác Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. PGS Vương Hữu Tấn cũng đã gửi lời cám ơn tới các trường đại học, các viện nghiện cứu, các bệnh viện và các cơ sở ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong toàn quốc đã hợp tác với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam khai thác có hiệu quả Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt trong suốt 25 năm qua.

Ông Ulitin Valeriy Fedorovich và GS.TS Phạm Duy Hiển đã phát biểu nói lên những kỷ niệm khó quên trong quá trình khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt và tỏ ý vui mừng vì công trình mà các ông trực tiếp chỉ đạo cách đây 25 năm đã được vận hành an toàn và khai thác có hiệu quả.

Được sự uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Nghiên cứu hạt nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2004 đến năm 2008 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn thể cán bộ, viên chức Viện Nghiên cứu hạt nhân nói riêng và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam nói chung vô cùng tự hào về thành tích đã đạt được trong 25 năm qua và hết sức phấn khởi đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho Viện. Đó là niềm khích lệ, động viên lớn lao để cán bộ, viên chức Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam vươn lên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ nêu ra trong Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến năm 2020, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển điện hạt nhân vào Việt Nam.

Lượt xem: 589

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)