Thứ hai, 23/03/2009 17:04 GMT+7

Hội thảo “Phát triển và ứng dụng thông tin sở hữu trí tuệ tại Việt Nam"

Trong các ngày 11 và 13 tháng 3 năm 2009 Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đã tổ chức Hội thảo “Phát triển và ứng dụng thông tin sở hữu trí tuệ tại Việt Nam” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Dự án...

Dự án hợp tác kỹ thuật Việt Nam – Nhật Bản “Ứng dụng thông tin sở hữu trí tuệ tại Việt Nam” (UTIPINFO) do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, đã được triển khai tại Cục Sở hữu trí tuệ từ 01/01/2005, và sẽ kết thúc vào 31/03/2009. Trong hơn bốn năm qua, Dự án đã phát triển và đưa vào ứng dụng Hệ thống thông tin sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, bao gồm hệ thống máy tính cùng các phần mềm ứng dụng như Hệ thống tra cứu thông tin dùng cho thẩm định đơn sở hữu công nghiệp, Hệ thống thư viện điện tử để cung cấp thông tin sở hữu công nghiệp đã công bố cho công chúng, Hệ thống nộp và nhận đơn sở hữu công nghiệp điện tử.
Tới dự Hội thảo và phát biểu khai mạc có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và Phó trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JICA) tại Hà Nội Yasuhiro TOJO cùng Vụ trưởng Vụ Quản trị, Cơ quan Sáng chế Nhật Bản Yoshitake KIHARA. Thứ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh: “Hệ thống thông tin sở hữu trí tuệ đã đưa vào sử dụng sẽ góp phần đắc lực cho sự phát triển hoạt động sở hữu trí tuệ ở Việt Nam và sẽ làm cho việc cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ ở Việt Nam được tiến hành nhanh chóng và chính xác hơn”.
Sự đánh giá khách quan của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ như trên cũng là sự đánh giá chính xác về sự thành công của dự án UTIPINFO.

Lượt xem: 962

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)