Thứ năm, 19/03/2009 17:10 GMT+7

Khai mạc “Hội chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế về phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học”

Ngày 18/3, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế về phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học” (viết tắt là Analytica Vietnam 2009) với sự tham gia của các viện nghiên cứu, trường...

Đây là lần đầu tiên Analytica Vietnam được tổ chức tại Việt Nam nhằm giới thiệu các công nghệ, thiết bị tinh xảo và kết quả nghiên cứu của các viện nghiên cứu, trường đại học, công ty, tập đoàn của các nước tiên tiến trên thế giới như: Đức, Anh, Pháp, Mỹ, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc… trong lĩnh vực thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, công nghệ sinh học.

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế hiện nay, chất lượng của công tác phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cũng như đối với công tác kiểm tra, kiểm soát, phân tích và giám định chất lượng, công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, công tác phân tích, chẩn doán phục vụ chăm sóc sức khoẻ con người.

Theo các chuyên gia, hiện nay, hầu hết các công nghệ, thiết bị trong phân tích chẩn đoán và nghiên cứu công nghệ sinh học của các viện nghiên cứu, trường đại học, phòng thí nghiệm của Việt Nam còn lạc hậu, chưa đạt chuẩn, chưa có công cụ kiểm nghiệm, đánh giá ở trình độ chuẩn của quốc tế nên độ chính xác cũng như độ tin cậy chưa cao. Hơn nữa, đa phần các công nghệ và thiết bị trong các lĩnh vực này đều chưa được sản xuất trong nước.

Việc tổ chức Hội chợ Analytica Vietnam thường kỳ và trước mắt là Analytica Vietnam 2009 được cho là cơ hội “vàng” cho các tổ chức và cá nhân ở Việt Nam có nhu cầu công nghệ cao, thiết bị hiện đại, giảm chi phí tìm kiếm và tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp nước ngoài, có điều kiện so sánh, lựa chọn, tìm kiếm đối tác, tránh được nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch, mua bán, chuyển giao công nghệ.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ có các hội thảo về giao dịch công nghệ và các hoạt động hỗ trợ liên quan; hội thảo về tìm hiểu và áp dụng tiêu chuẩn ISO 17025. Đặc biệt, tại Hội chợ lần này sẽ có Hội nghị Analytica Vietnam, do Hội Khoa học Phân tích Lý, Hoá và Sinh học Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững.

Hội chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế về phân tích, chẩn đoán và công nghệ sinh học do Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Công ty Dịch vụ Hội chợ Triển lãm Quốc tế (IMAG) thuộc Tập đoàn Messe Muchen (Đức) tổ chức và sẽ kết thúc vào ngày 20/3./.

Lượt xem: 578

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)