Thứ hai, 30/03/2009 16:44 GMT+7

Khai mạc chợ Công nghệ - Thiết bị và thương mại Cẩm Mỹ

Tối 26/3/2009, chợ công nghệ - thiết bị thương mại Cẩm Mỹ do Sở KH&CN Đồng Nai, UBND huyện Cẩm Mỹ phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra tại tại Công viên Văn hóa xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ.

Tham gia hội chợ lần này có sự góp mặt của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với trên 150 gian hàng chào bán các sản phẩm công nghệ thiết bị đa ngành tập trung vào các lĩnh vực; công - nông nghiệp, sinh học, vật liệu, công nghệ thông tin, xử lý và bảo vệ môi trường, các quy trình kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi; các loại thuốc và cách sử dụng để bảo vệ thực vật; các mô hình sản xuất…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Vụ trưởng, trưởng cơ quan đại diện phía Nam - Bộ KH&CN Bùi Văn Quyền cho biết, chợ công nghệ - thiết bị và thương mại là một hoạt động điển hình của tỉnh Đồng Nai trong việc đưa các tiến bộ, thành tựu KH&CN về nông thôn để người dân không phải đi xa. Bên cạnh đó, chợ luôn mang tính mới trong tổ chức thực hiện, tạo nên mối quan hệ liên kết giữa lực lượng KH&CN với các đơn vị doanh nghiệp sản xuất và người dân.

Ngoài các hoạt động của chợ, bà con nông dân còn được trực tiếp giao lưu, trao đổi, hỏi - đáp với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà cung cấp về các vấn đề liên quan trong thực tế sản xuất và đời sống. Đặc biệt, vào mỗi buổi tối tại chợ sẽ có các chương trình ca nhạc với sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng. Chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 30/3.

Song song với các hoạt động trên, Ban Tổ chức còn phối hợp với các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng Nai tổ chức khám bệnh miễn phí cho bà con địa phương tại chợ.

Lượt xem: 638

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)