Thứ năm, 02/04/2009 16:32 GMT+7

Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác KH&CN

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, đoàn đại biểu Bộ KH&CN Trung Quốc do Thứ trưởng Tào Kiện Lâm dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 29/3 đến 2/4/2009.

Ngày 31/3/2009, đoàn đại biểu hai nước đã có buổi hội đàm với các nội dung: Về công nghệ cao, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác giữa Khu CNC Hoà Lạc với các Khu CNC của Trung Quốc, đặc biệt là Khu CNC Trung Quan Thôn; về sở hữu trí tuệ, hai bên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đã thoả thuận, mở rộng hợp tác giữa Cục Sở hữu trí tuệ với Cục Nhãn hiệu Trung Quốc; về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hai bên sẽ thúc đẩy Kế hoạch hợp tác về tiêu chuẩn hoá, đo lường và đánh giá sự phù hợp giai đoạn 2009-2010; về đào tạo cán bộ quản lý KH&CN, phía Trung Quốc đồng ý trong giai đoạn 2009-2011, mỗi năm tổ chức 1-2 khoá đào tạo cán bộ quản lý KH&CN cho Việt Nam. Hai bên cũng trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc ký lại Hiệp định hợp tác KH&CN và việc Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam về kinh nghiệm xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Kết thúc buổi hội đàm, những nội dung trên đã được tổng hợp thành biên bản và được sự ký kết giữa Thứ trưởng Trần Quốc Thắng và Thứ trưởng Tào Kiện Lâm.


Lượt xem: 594

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)