Thứ ba, 26/06/2012 17:23 GMT+7

Họp cấp Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Tổng cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc

Nhằm triển khai Bản ghi nhớ giữa hai Cơ quan, ngày 21/06/2012 tại Seoul, Hàn Quốc, đoàn cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (NOIP) do Cục trưởng Tạ Quang Minh dẫn đầu đã có cuộc họp cấp cao thường niên với Tổng cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO).


Cục trưởng Tạ Quang Minh hội đàm với Tổng Cục trưởng Ho Won Kim

Hai bên vui mừng ghi nhận cuộc họp này là một hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2012). Hai bên đã cập nhật tình hình phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ thế giới, đặc biệt là các dự án của IP5 (5 cơ quan sở hữu trí tuệ hàng đầu thế giới) và tình hình hệ thống sở hữu trí tuệ ASEAN và các nước Đông Á. Qua đó, hai bên nhất trí cần tăng cường chia sẻ và phối hợp lập trường về các vấn đề sở hữu trí tuệ thế giới và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Hai nhà lãnh đạo cũng vui mừng ghi nhận các hoạt động thuộc kế hoạch hợp tác năm 2011 đã được triển khai có hiệu quả. Hai bên đã thống nhất các hoạt động hợp tác năm 2012 sẽ tiếp tục nội dung hợp tác truyền thống như đào tạo cán bộ và ngoài ra, nghiên cứu khả năng mở rộng hợp tác sang các nội dung mới như tự động hóa, hỗ trợ doanh nghiệp và tra cứu thông tin sáng chế.


Cục trưởng Tạ Quang Minh và Tổng cục trưởng Ho Won Kim
trao đổi Kế hoạch hợp tác năm 2012 đã ký kết

Kết thúc cuộc gặp cấp cao, Cục trưởng Tạ Quang Minh và Tổng Cục trưởng Ho Won Kim đã ký Kế hoạch hợp tác năm 2012 giữa NOIP và KIPO.

Bên lề cuộc họp, đoàn cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ đã đến thăm Trung tâm Quảng bá thông tin sáng chế Hàn Quốc (PIPC). Đây là Trung tâm thực hiện dịch vụ tra cứu cho KIPO và các khách hàng tư nhân khác. Trong chuyến thăm, đoàn cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ đã có buổi trao đổi hữu ích với PIPC và học hỏi được nhiều kinh nghiệm của bạn về cách thức cung cấp dịch vụ sở hữu trí tuệ và xây dựng cơ sở dữ liệu sở hữu công nghiệp.

Ngoài ra, đoàn cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ cũng có buổi làm việc với Hiệp hội Khuyến khích sáng chế Hàn Quốc (KIPA). Hai bên đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong hoạt động khuyến khích sáng tạo và mở ra một số hướng hợp tác mới, cụ thể là chia sẻ công cụ định giá sáng chế và hỗ trợ xây dựng chiến lược thương hiệu.

Lượt xem: 913

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)