Thứ năm, 29/12/2011 14:18 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Trung tâm Tin học

Ngày 28/12/2011, tại Hà Nội, Trung tâm Tin học - Bộ Khoa học và Công nghệ (TTTH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Tham dự Hội nghị có: Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng; Lãnh đạo...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Trong năm 2011, TTTH đã luôn chủ động tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch cũng như những nhiệm vụ đột xuất. Đặc biệt, để phát huy và nâng cao vai trò đơn vị chuyên trách về Công nghệ thông tin (CNTT) của Bộ, Lãnh đạo TTTH đã và vẫn kiên trì theo hướng từng bước đổi mới phương thức làm việc, tăng cường kỷ luật lao động, tổ chức và phát triển nguồn nhân lực theo hướng chuyên môn hóa để có thể tự phát triển, làm chủ công nghệ, ứng dụng công nghệ mới trong các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Cụ thể như: TTTH đã đảm bảo hệ thống thông tin điện tử của Bộ và chức năng của đơn vị chuyên trách về CNTT. Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt 24/7 các mạng thông tin điện tử của Bộ được xây dựng, cài đặt và khai thác tại Cơ quan trụ sở Bộ - 39 Trần Hưng Đạo.

Các thông tin đưa lên Trang thông tin điện tử của Bộ (website MOST) luôn được cập nhật thường xuyên và cơ bản bám sát các sự kiện, hoạt động quản lý của Bộ, góp phần tích cực trong công tác công khai hoá, phổ biến, tuyên truyền các kết quả hoạt động nghiên cứu triển khai, hợp tác về KH&CN trong và ngoài nước cũng như các cơ chế, chính sách phát triển KH&CN của Đảng và Nhà nước nói chung, quan điểm chỉ đạo điều hành của Bộ KH&CN nói riêng trong giai đoạn hiện nay. Theo thông cáo báo chí của Bộ Thông tin và Truyền Thông ngày 11/03/2011 về việc đánh giá xếp hạng website/portal và mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương năm 2010 thì trong đó, lần đầu tiên website MOST đã được xếp hạng đứng thứ 2/20 về mức độ cung cấp thông tin; đứng thứ 3/20 về số lượng truy cập toàn thế giới; đứng thứ 6/20 về mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến; và đứng thứ 5/20 về xếp hạng tổng thể.

Đảm bảo tốt cơ sở hạ tầng kỹ thuật CNTT cho các đơn vị trong Khối cơ quan Bộ triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn và công tác quản lý Nhà nước về KH&CN. Đặc biệt Hệ thống thư điện tử của Bộ với công nghệ webmail hoạt động thông suốt 24/7, đáp ứng tốt các nhu cầu về tần suất sử dụng, khai thác và lưu trữ thư điện tử mọi lúc mọi nơi. Hiện nay, trong Hệ thống thư điện tử của Bộ đang quản lý trên 1600 hộp thư điện tử, tăng khoảng gần 10% so với năm trước (trong năm 2011 đã cấp mới trên 110 địa chỉ hộp thư điện tử).

Trong năm 2011, TTTH đã thực hiện tốt việc bảo trì, sữa chữa, khắc phục sự cố của các thiết bị CNTT và phần mềm của các đơn vị trong Khối cơ quan Bộ. Tính đến ngày 25/12/2011, TTTH đã sửa chữa, khắc phục sự cố cho hơn 500 lượt sự cố (riêng trong hai tháng 11 và 12/2011 số lượt sữa chữa, khắc phục là 183 lượt). Hiện nay, toàn bộ hệ thống máy trạm tại các đơn vị quản lý trực thuộc Bộ (242 bộ) đã được di chuyển về 113 Trần Duy Hưng, trong đó có tới 161 bộ được đưa vào khai thác, sử dụng từ 2005 trở về trước, đã hết thời hạn bảo hành từ lâu và thường xuyên gặp sự cố. TTTH đã và đang cố gắng, tập trung tối đa nguồn lực để hỗ trợ khắc phục sự cố máy tính cho cán bộ trong các đơn vị quản lý đảm bảo hiệu quả xử lý công việc.

Bên cạnh các công tác chuyên môn, TTTH luôn quan tâm và chú trọng đến các hoạt động nghiên cứu và phát triển ứng dụng, động viên các cán bộ trẻ tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu KH&CN để nâng cao trình độ và tiếp cận các công nghệ mới, ứng dụng và làm chủ công nghệ. Tiếp tục từ năm 2010, TTTH đã được giao chủ trì thực hiện 01 nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu theo Nghị định thư với Hungary về xây dựng thí điểm Hệ thống dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực KH&CN, 01 nhiệm vụ cấp Bộ về triển khai áp dụng thí điểm hệ thống chữ ký điện tử và chứng thực điện tử tại Bộ KH&CN và 01 nhiệm vụ nghiên cứu và xây dựng giải pháp an toàn, an ninh cho các ứng dụng Web chạy trên mạng máy tính của Bộ KH&CN.

Trong năm 2011, TTTH luôn cố gắng phấn đấu thực hiện tốt chức năng là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ KH&CN, giúp Bộ trưởng từng bước thống nhất quản lý hoạt động ứng dụng CNTT trong Bộ và cung cấp các dịch vụ CNTT theo quy định của pháp luật. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao theo Chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2011 và các nhiệm vụ đột xuất theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Vị thế và vai trò của TTTH trong năm qua ngày càng được củng cố và khẳng định. Đến năm 2012, TTTH dự kiến kế hoạch công tác sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu theo chức năng của đơn vị chuyên trách về CNTT.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao những kết quả TTTH đạt được trong năm 2011, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo và các cán bộ, viên chức trong TTTH. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong năm 2012, TTTH cần tiếp tục phát huy đoàn kết, thống nhất trong Trung tâm, phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài Bộ phấn đấu hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ đề ra; đặc biệt đẩy mạnh triển khai việc ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý nhà nước theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Lượt xem: 972

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)