Thứ sáu, 27/12/2013 17:23 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014

Ngày 23/12/2013, Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự...

TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực phấn đấu của tập thể công chức, viên chức, người lao động trong Cục, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ và sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của các đơn vị liên quan, trong năm qua Cục NLNT đã từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy, tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, tăng cường cơ sở vật chất và điều kiện làm việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ về phát triển, ứng dụng NLNT do Lãnh đạo Bộ giao. Trong năm 2013, Cục NLNT có 100% số cán bộ đủ tiêu chuẩn bình xét đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trong đó có 04 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, có 5 đơn vị của Cục đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến trong đó 02 đơn vị được đề nghị công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc. Cục NLNT đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ KH&CN xét tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Cục. Cục NLNT đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014 trong công tác tham mưu, giúp Lãnh đạo Bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử; phối hợp với các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua các Tổng cục, Cục, Ban của Bộ KH&CN.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã đánh giá cao những kết quả mà Cục NLNT đã đạt được trong năm qua về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử, xây dựng văn bản, hợp tác quốc tế, phát triển nguồn nhân lực, thông tin tuyên truyền, xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008... Mặc dù số lượng cán bộ còn ít và phần đông là cán bộ trẻ, công việc được giao ngày càng nhiều nhưng tập thể Cục NLNT đã luôn phấn đấu để Lãnh đạo Bộ tin tưởng giao cho các nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết cũng như luôn phối hợp tốt với các đơn vị để hoàn thành các nhiệm vụ chung.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã biểu dương sự cố gắng của Cục NLNT trong việc vừa xây dựng lực lượng, kiện toàn bộ máy vừa triển khai thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực NLNT của Bộ KH&CN. Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Cục NLNT, ghi nhận những kết quả và thành tích đạt được trong năm 2013 của Cục. Cục NLNT đã giúp Lãnh đạo Bộ hoàn thành và triển khai một số văn bản quan trọng như: Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Thông tin tuyên truyền Điện hạt nhân (ĐHN) ở Việt Nam giai đoạn đến năm 2020; Quyết định số 706/QĐ-TTg ngày 08/05/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc Thành lập, Tổ chức và Hoạt động của Hội đồng Phát triển, ứng dụng NLNT quốc gia; báo cáo thống kê hiện trạng và nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực NLNT đến năm 2020 làm cơ sở cho việc triển khai Đề án về Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực NLNT đến 2020 (Đề án 1558); báo cáo về kết quả Đánh giá cơ sở hạ tầng ĐHN tích hợp của IAEA và Kế hoạch tổng thể phát triển cơ sở hạ tầng ĐHN đến năm 2020 để Bộ KH&CN báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án ĐHN Ninh Thuận,... Thứ trưởng cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Cục NLNT cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2014 phục vụ phát triển, ứng dụng NLNT trên cả hai lĩnh vực ứng dụng bức xạ, đồng vị phóng xạ và phát triển điện hạt nhân.

Thay mặt Cục NLNT, Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chân thành cảm ơn những ý kiến đánh giá, chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Tiến, những ý kiến phát biểu của đại diện các đơn vị và mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ thường xuyên của các đơn vị có liên quan để Cục NLNT hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao trong năm 2014.

Lượt xem: 1359

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)