Thứ sáu, 02/07/2010 16:25 GMT+7

Hội nghị điển hình tiên tiến Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Sáng 30/6/2010, tại Hà Nội, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Cục ƯDPTCN) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2007-2010 và phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu...

Triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của Bộ KH&CN phát động từ năm 2006- 2010, phong trào thi đua yêu nước ba năm qua của Cục ƯDPTCN được phát động và triển khai rộng khắp trên các lĩnh vực hoạt động như phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “thực hành tiết kiệm chống lãng phí”, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước năm 2010 của Bộ KH&CN.

Cục ƯDPTCN đã góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách, xây dựng các chương trình hành động nhằm nâng cao vai trò của KH&CN đối với các ngành kinh tế. Cục ƯDPTCN đã làm đầu mối, phối hợp với các Bộ, ngành hoàn thiện cơ bản khung, nội dung, phương thức tổ chức Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia. Cục ƯDPTCN đã được lãnh đạo Bộ đánh giá cao trong việc xác định rõ các lĩnh vực trọng tâm để thúc đẩy hoạt động đổi mới công nghệ; các mô hình và các khâu cần tác động để đổi mới; mối liên hệ với Chương trình Phát triển thị trường công nghệ, Chương trình Phát triển công nghệ cao và đặc biệt với Chương trình Năng suất chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cục ƯDPTCN chủ động phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tham gia xây dựng Đề án và triển khai thí điểm một số nội dung Chương trình hỗ trợ các tổ chức KH&CN công lập thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP và phát triển doanh nghiệp KH&CN theo Nghị định số 80/2007/NĐ-CP…

Đồng thời, Cục ƯDPTCN đã từng bước tăng cường vai trò là cơ quan đầu mối tổ chức liên kết hoạt động Trung tâm Ứng dụng chuyển giao tiến bộ KH&CN các tỉnh, thành phố, phối hợp với các Trung tâm tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác ứng dụng và phát triển công nghệ ở các địa phương.

Trong hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ mới, Cục ƯDPTCN tập trung vào một số dự án thí điểm có tính chất điển hình như dự án ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ RFID vào truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho Công ty Thủy sản Bình An. Cục ƯDPTCN chủ trì và phối hợp với nhóm nghiên cứu phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm R&D của Viettel đàm phán với đối tác Viện FOKUS tìm giải pháp hỗ trợ chuyển giao công nghệ, làm chủ và phát triển công nghệ cho Việt Nam nhằm xây dựng nền tảng phát triển các dịch vụ mới trên các mạng thế hệ tiếp theo sử dụng công nghệ IMS để phát triển các dịch vụ gia tăng cho các doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam.

Cục ƯDPTCN tiếp tục hỗ trợ Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đổi mới công nghệ sản xuất như công nghệ đúc, thiết bị gia công 5 bề mặt.. giúp doanh nghiệp đầu tư và khai thác hiệu quả những trang thiết bị hiện có, bước đầu hình thành sản phẩm ôtô thương hiệu Việt.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Đảng uỷ Bộ và Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích bước đầu Cục ƯDPTCN đạt được thời gian qua và mong Cục ƯDPTCN phát huy những thành tích để tiếp tục xây dựng và phát triển.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục ƯDPTCN Chu Ngọc Anh đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, công chức và lao động toàn Cục ƯDPTCN với khẩu hiệu thi đua “Nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ, thúc đẩy chuyển giao, tiến tới hội nhập”, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước năm 2010 của Bộ KH&CN, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của Cục ƯDPTCN.

Được sự ủy quyền của Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương Thứ trưởng Nguyễn Quân đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Chu Ngọc Anh - Cục trưởng Cục ƯDPTCN. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Quân cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho hai “Tập thể lao động xuất sắc” đó là Cục ƯDPTCN và Văn phòng Cục ƯDPTCN.

Lượt xem: 959

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)