Thứ sáu, 02/07/2010 15:42 GMT+7

Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đo lường

Ngày 01/7/2010, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Dự án Star Việt Nam tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Luật Đo lường để các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến, trao đổi với các báo cáo viên về các vấn đề được đưa ra trong Dự thảo Luật.

Theo Quyết định số 25/QĐ-TTg ngày 07/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phân công cơ quan chủ trì soạn thảo dự án luật, pháp lệnh của Chính phủ thuộc chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là cơ quan chủ trì soạn thảo Dự án Luật Đo lường và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã được Bộ KH&CN giao xây dựng Dự thảo Luật này.

Tham dự Hội nghị có ông Đoàn Năng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ KH&CN; ông Nguyễn Hùng Điệp, Vụ trưởng Vụ Đo lường - Tổng cục TCĐLCL; ông Dan Rathbun, Giám đốc Dự án Star Việt Nam; ông Ed Nemeroff, Cố vấn cao cấp Dự án USAID/Star Việt Nam và đại diện các Chi cục TCĐLCL các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Hội nghị đã được nghe phần giới thiệu chung về Dự thảo Luật Đo lường và những thay đổi so với Pháp lệnh Đo lường năm 1999, một số ý kiến về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và bồi thường thiệt hại trong Dự thảo Luật; đặc biệt là phần bình luận và khuyến nghị của Dự án USAID/Star. Theo bình luận của chuyên gia Dự án USAID/Star, Dự thảo Luật có nhiều điểm quy định rõ ràng và bao chùm nhiều yếu tố quan trọng của một Luật Đo lường. Tuy nhiên, Dự thảo Luật hiện tại có thể bị coi là một rào cản kỹ thuật và là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Việt Nam cần phải thông báo Dự thảo Luật này cho WTO để đóng góp ý kiến.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại Hội nghị này, cơ quan chủ trì xây dựng sẽ nghiên cứu và hoàn chỉnh lại Dự thảo Luật để trình Quốc hội thông qua.

Lượt xem: 725

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)