Thứ năm, 01/07/2010 07:48 GMT+7

Đại hội Đảng bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Ngày 30/6/2010, Đảng bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010-2015. Đến dự Đại hội có Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến; Đảng Ủy viên, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ...

Tại Đại hội, Đồng chí Lê Văn Hồng – bí thư Đảng uỷ Viện khoá XI đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2006-2010, trong đó nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật về hoạt động công tác Đảng là đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Viện. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Viện đã tham gia phối hợp với Viện Năng lượng thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoàn thiện nhiều nội dung chuyên môn đặc thù trong “Báo cáo đầu tư Dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận”. Đồng thời, Viện đã triển khai thực hiện gần 20 đề tài cấp Bộ, và hàng chục đề tài cấp cơ sở theo hướng nghiên cứu ứng dụng. Theo đánh giá, khoảng 20% số đề tài nghiên cứu ứng dụng đã được xây dựng thành các dự án thử nghiệm và đưa ra ứng dụng. Bên cạnh đó, một số kết quả nghiên cứu về môi trường phóng xạ, đo lường bức xạ, điện hạt nhân, hệ điều khiển tự động,… được ứng dụng trực tiếp vào đời sống xã hội.

Công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát; công tác tạo nguồn và phát triển Đảng viên mới , công tác tổ chức quần chúng cũng được Đảng bộ Viện thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2006 -2010. Đảng bộ Viện được Đảng uỷ Bộ KH&CN công nhận là “Đảng bộ trong sạch vững mạnh” trong 4 năm liền.

Tại Đại hội, Viện trưởng Viện Vương Hữu Tấn đã đưa ra định hướng hoạt động của Viện trong giai đoạn 2010 – 2015. Trong đó, Viện trưởng nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới Viện cần thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật cho triển khai Dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh thuận; xây dựng Viện Khoa học kỹ thuật hạt nhân trở thành một cơ quan hỗ trợ kỹ thuật về các mặt an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân, tiêu chuẩn đo lường bức xạ và hạt nhân, quan trắc phòng xạ và đánh giá tác động môi trường, ứng phó khẩn cấp trong tình huống sự cố bức xạ và hạt nhân; xây dựng và triển khai thực hiện chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử (NLNT); tạo ra nhiều sản phẩm KH&CN phục vụ chương trình phát triển điện hạt nhân và thúc đẩy ứng dụng bức xạ trong các ngành kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Đình Tiến nhận định những thành tích mà Viện đạt được trong thời gian qua là đóng góp to lớn trong việc thực hiện Chiến lược ứng dụng NLNT vì mục đích hoà bình, thúc đẩy ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Thứ trưởng nhấn mạnh trong bối cảnh hiện nay,bên cạnh những thời cơ còn có các thách thức mới đòi hỏi tổ chức cơ sở Đảng phải là lực lượng nòng cốt, gương mẫu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Viện đưa Viện lên một tầm mới đáp ứng những nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Viện nhiệm kỳ 2010-2015 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ.

Lượt xem: 988

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)