Thứ hai, 28/06/2010 15:44 GMT+7

Đẩy mạnh công tác truyền thông khoa học và công nghệ địa phương

Trong hai ngày 24 và 25/6/2010, tại thành phố Hạ Long - Quảng Ninh, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở KH&CN Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn “Tăng...

Học viên tham gia khoá học là các phóng viên, biên tập viên tác nghiệp trong lĩnh vực KH&CN tại các cơ quan thông tấn, báo chí. Tham gia giảng dạy trực tiếp có một số chuyên gia thuộc Bộ KH&CN, những nhà báo có nhiều kinh nghiệm trong công tác truyền thông về KH&CN.

Trong khóa học, các chuyên gia đã trình bày, trao đổi và thảo luận những vấn đề cụ thể như: tình hình quản lý hoạt động KH&CN ở địa phương và một số kết quả; kinh nghiệm viết và biên tập tin, bài về KH&CN; KH&CN với sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh; KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn miền núi; kinh nghiệm viết bài báo về các công trình khoa học; một số nội dung truyền thông KH&CN trọng điểm 2010.

Khoá học đã cung cấp cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước thông tin chung về công tác quản lý KH&CN, quản lý hoạt động KH&CN tại địa phương, thực tế hiệu quả ứng dụng tiến bộ KH&CN và một số kinh nghiệm trong công tác truyền thông về các hoạt động KH&CN tại địa phương.

Học viên và giảng viên đều nhận thấy rõ vai trò quan trọng của truyền thông trong phát triển KH&CN và cùng thống nhất trong thời gian tới sẽ xây dựng kế hoạch sao cho hoạt động truyền thông trong lĩnh vực này cụ thể và hiệu quả hơn nữa.

Trong khuôn khổ khoá học, các học viên đã thăm Trung tâm khoa học và sản xuất lâm – nông nghiệp Quảng Ninh và các mô hình KH&CN như trồng nấm Linh Chi, sản xuất giống cây ba kích, mô hình trồng lan hồ điệp trong nhà màng…

Lượt xem: 1093

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)