Thứ ba, 06/08/2024 14:41 GMT+7

Mở ra cơ hội hợp tác giữa Viện Ứng dụng công nhệ và Tập Đoàn NTT-AT (Nhật Bản)

Ngày 31/7/2024, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Giang Mạnh Khôi đã tiếp Tập đoàn NTT Advanced Technology (NTT-AT) gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, bán dẫn của Nhật Bản.
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hợp tác về khoa học và công nghệ (KH&CN) giữa Viện Ứng dụng công nghệ và các đối tác Nhật Bản nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là ngành công nghiệp bán dẫn.
 
Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Giang Mạnh Khôi phát biểu chào mừng đoàn.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và tìm hiểu về thế mạnh, năng lực, cơ sở vật chất của mỗi bên trong trong lĩnh vực bán dẫn. Đây là một lĩnh vực công nghệ cao đòi hỏi sự đầu tư lớn về kỹ thuật và cơ sở hạ tầng, đồng thời cũng là nền tảng cho nhiều ứng dụng công nghệ quan trọng. Chính vì vậy, việc chia sẻ những thành tựu và kinh nghiệm trong lĩnh vực này giúp mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên với nhiều triển vọng trong thời gian tới.
 
Ông Yoshihisa Sakai, Phó Chủ tịch Tập đoàn NTT-AT giới thiệu về công nghệ bán dẫn tại NTT-AT.
Trong khuôn khổ buổi làm việc, Tập đoàn NTT-AT đã tham quan Phòng thí nghiệm MEMS/NEMS tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc,  với nhiều trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại, phục vụ các nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực bán dẫn. 
 
 
 
 
Một số hình ảnh hoạt động và tham quan, trao đổi của Tập đoàn NTT-AT tại Viện Ứng dụng công nghệ.
Thời gian tới, Viện Ứng dụng công nghệ và Tập đoàn NTT-AT sẽ tiếp tục có những buổi làm việc và hợp tác sâu rộng hơn, mang lại nhiều kết quả tích cực và góp phần vào sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật. 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 112

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)