Thứ sáu, 17/05/2024 15:44 GMT+7

Techfest Đồng Nai: Truyền cảm hứng và tôn vinh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 17/5/2024, tại Đồng Nai đã diễn ra “Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Đồng Nai - Techfest DongNai 2024”.
Ngày hội KNĐMST tỉnh Đồng Nai năm 2024 được tổ chức với mục đích tiếp tục tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao; đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái KNST.
Thông qua các sự kiện, góp phần giới thiệu, quảng bá, trưng bày các dự án/ý tưởng khởi nghiệp, công nghệ và thiết bị, sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu, đặc trưng của địa phương cũng như tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những ý tưởng/dự án sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn…
 
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh Văn phòng Bộ KH&CN và bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện nghi thức phát động Techfest DongNai 2024.
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng mong muốn, các chuyên gia, nhà quản lý, cộng đồng khởi nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, tư duy, tầm nhìn mới và các giải pháp công nghệ mới giúp Đồng Nai xây dựng hệ sinh thái KNĐMST.
Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, dịch vụ KH&CN và sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp.
Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh Văn phòng Bộ KH&CN giới thiệu về Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương. Theo kết quả công bố của Bộ KH&CN, năm 2023, Đồng Nai xếp thứ 13 cả nước và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Bộ. Từ kết quả này sẽ giúp cho địa phương nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu, các yếu tố tiềm năng để có thể nâng cao thứ hạng của tỉnh trong năm sau.
Ngay sau Lễ phát động đã diễn ra Hội nghị trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn thông qua các chuyên đề: Kinh tế tuần hoàn - Phát triển bền vững - Khởi nghiệp sáng tạo; Mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp (cây chuối và các sản phẩm từ cây chuối); Mô hình kinh tế tuần hoàn trong khu công nghiệp (khu công nghiệp xanh, phát triển bền vững); Giải pháp thiết kế nhà máy xanh.
Techfest DongNai 2024 diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8/2024, gồm chuỗi các sự kiện hội nghị, hội thảo, diễn dàn, cuộc thi dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Trọng tâm của chuỗi sự kiện là “Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2024” từ ngày 27 đến 30/8. Đây là nơi giới thiệu quảng bá các sáng tạo KH&CN áp dụng vào sản xuất do tổ chức, viện nghiên cứu, trường đại học, người nông dân sáng chế và phát minh. Tại đây sẽ trưng bày giới thiệu máy móc, thiết bị trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sản xuất nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, dịch vụ logistic, công nghệ dược liệu, công nghiệp năng lượng sạch…
 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 575

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)