Thứ năm, 16/05/2024 08:25 GMT+7

Bắc Kạn gặp mặt, tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo

Bắc Kạn cần tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Đồng thời, quan tâm, khơi thông nguồn lực cho lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), đặc biệt là nguồn từ các doanh nghiệp để hỗ trợ và tạo điều kiện cho KH&CN có nhiều đóng góp hơn trong phát triển kinh tế - xã hội...
Phát biểu tại buổi gặp mặt đội ngũ trí thức, tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về KH&CN”, “Điển hình lao động sáng tạo”, “Tài năng trẻ về KH&CN” lần thứ II và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” do Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Kạn tổ chức ngày 16/5/2024, Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh đã nhấn mạnh như trên.
Theo báo cáo của Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đình Điệp, tính đến năm 2023, toàn tỉnh có 992 người có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II. Thống kê trong 10 năm, có 40% cá nhân là trí thức trong tỉnh chủ trì, thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, cấp quốc gia; là tác giả của các giải pháp, sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả. Tỉnh cũng tích cực liên kết với hơn 20 viện nghiên cứu, trường đại học, trung tâm chuyển giao kỹ thuật, các doanh nghiệp ngoài tỉnh và hàng trăm nhà khoa học tham gia nghiên cứu khoa học, chuyển giao, ứng dụng công nghệ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Buổi Lễ đã tôn vinh 05 “Trí thức tiêu biểu về KH&CN”, “Điển hình lao động sáng tạo”, “Tài năng trẻ về KH&CN”, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” của Bộ KH&CN cho 26 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho 07 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN; Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen “Điển hình lao động sáng tạo” cho ông Hoàng Văn Duẩn ở thôn Nà Duồng, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH&CN” của Bộ KH&CN cho 26 cá nhân.
Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực KH&CN tỉnh Bắc Kạn. Thứ trưởng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Kạn quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án... của Trung ương liên quan tới đội ngũ trí thức và hoạt động KH&CN. Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Đồng thời, quan tâm, khơi thông nguồn lực cho lĩnh vực KH&CN, đặc biệt là nguồn từ các doanh nghiệp để hỗ trợ và tạo điều kiện cho KH&CN có nhiều đóng góp hơn trong phát triển kinh tế - xã hội...
Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh phát biểu tại buổi Lễ.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, công chức, viên chức, người lao động hoạt động trong lĩnh vực KH&CN vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị các cơ quan, đơn vị và đội ngũ trí thức tỉnh tập trung thực hiện một số nội dung cụ thể trong thời gian tới. Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Đăng Bình cũng đề nghị Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tiếp tục hoàn thiện về cơ chế, chính sách KH&CN, trong đó, quan tâm, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, giải quyết những hạn chế, vướng mắc của địa phương trong công tác quản lý nhà nước về KH&CN. Quan tâm phân bổ tăng nguồn lực tài chính sự nghiệp KH&CN hằng năm; phê duyệt nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia thực hiện tại tỉnh Bắc Kạn trong thời gian tới. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại buổi Lễ.
Nhân dịp này, tỉnh Bắc Kạn đã phát động “Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 8” năm 2024-2025.
 

Nguồn: Vụ Ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật

Lượt xem: 175

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)