Thứ tư, 26/05/2010 11:40 GMT+7

Họp báo Triển lãm quốc tế điện hạt nhân lần thứ IV

Ngày 25/5/2010, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Tâp đoàn điện lực Việt Nam tổ chức Họp báo về Triển lãm quốc tế điện hạt nhân lần thứ IV tại Hà Nội.

Theo kế hoạch, Bộ KH&CN phối hợp với Bộ Công thương đồng chủ trì Triển lãm và giao cho Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam, Ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 27/5 – 29/5/2010 với chủ đề Hướng tới Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Tham gia triển lãm, ngoài nước chủ nhà Việt Nam còn có các công ty hàng đầu thế giới về công nghệ hạt nhân đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Nga, Pháp, Trung Quốc, Canada...

Nhằm hướng tới Dự án điện hạt nhân Ninh thuận sẽ được triển khai trong thời gian tới, Triển lãm năm nay sẽ tập trung giới thiệu các thành tựu về KH&CN điện hạt nhân tiên tiến, kinh nghiệm triển khai thực hiện các dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân, khả năng trợ giúp và năng lực tư vấn thực hiện dự án của các nước trên thế giới. Đồng thời Triển lãm cũng trình bày các hoạt động chuẩn bị của Việt Nam cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Trong khuôn khổ Triễn lãm, các nước Pháp, Westinghouse, Nga,... sẽ tổ chức một số cuộc hội thảo

Thông qua triển lãm, các nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư, quản lý dự án, doanh nghiệp và nhà khoa học Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận những thông tin bổ ích phục vụ cho công tác nghiên cứu và chuẩn bị thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu và đầu tư với các đối tác nước ngoài.

Lượt xem: 727

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)