Thứ tư, 26/05/2010 11:30 GMT+7

Hội nghị 3 nhà: Gắn kết hoạt động nghiên cứu với sản xuất kinh doanh

Sáng 25/5/2010, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội đã chủ trì tổ chức Hội nghị 3 Nhà: Quản lý - Khoa học - Sản xuất kinh doanh lần thứ 2.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đăng Vang- Phó chủ nhiệm Uỷ ban Môi trường Quốc Hội, Bà Ngô Thị Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.Hà Nội, Ông Lê Xuân Rao- Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội, cùng đại diện các Sở, Ban ngành, Viện nghiên cứu, trường Đại học và các doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô đã đến tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Xuân Rao cho biết, sau một năm thực hiện, “Chương trình 3 nhà” đã tỏ rõ ưu thế của mình đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cuả Hà Nội, đồng thời tạo sự gắn kết giữa hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ với quản lý và sản xuất kinh doanh, đặc biệt là thúc đẩy việc chuyển giao kết quả nghiên cứu vào cuộc sống trong các lĩnh vực như: Môi trường và xử lý môi trường; quy hoạch và xây dựng đô thị, giao thông; vấn đề phát triển nông nghiệp; phát triển công thương; y tế; văn hoá - giáo dục; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Theo các đại biểu, việc triển khai chương trình liên kết 3 đã nhà thể hiện tính thực tiễn của các công trình nghiên cứu, nâng cao năng lực canh tranh của các doanh nghiệp, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thị trường KH&CN Thủ đô Hà Nội.

Tại Hội nghị, 4 hợp đồng nguyên tắc đã được ký kết giữa 1 bên là đơn vị nghiên cứu và 1 bên là đơn vị sản xuất kinh doanh.

Lượt xem: 590

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)