Thứ hai, 09/01/2012 16:13 GMT+7

Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức tổng kết công tác năm 2011

Ngày 07/01/2012, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và phương hướng triển khai công tác năm 2012.

Vụ trưởng Vụ TCCB Trần Quốc Khánh báo cáo kết quả công tác năm 2011

Đến dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, đại diện một số đơn vị của Bộ KH&CN cùng toàn thể cán bộ của Vụ.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ TCCB Trần Quốc Khánh đã báo cáo kết quả thực hiện nội dung công tác năm 2011 và kế hoạch công tác năm 2012.

Năm 2011, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng với sự nỗ lực, cố gắng làm việc hết mình, cán bộ Vụ TCCB đã thực hiện và hoàn thiện nhiều nội dung quan trọng.

Cụ thể, trong công tác tham mưu, xây dựng văn bản pháp luật, Vụ đã chủ trì, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ KH&CN; Quyết định 46/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định 104/2009/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và tổ chức KH&CN công lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ hoàn chỉnh dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch 12/2006/TTLT-BKHCN-BTC-BNV hướng dẫn thực hiện Nghị định 115/2005/NĐ-CP (Nghị định 115) và Thông tư sửa đổi Thông tư liên tịch 06/2008/TTLT-BKHCN-BTC-BNV hướng dẫn thực hiện Nghị định 80/2007/NĐ-CP (Nghị định 80) để trình Lãnh đạo Bộ ký ban hành;…

Về công tác quản lý hệ thống tổ chức và nhân lực ngành KH&CN, Vụ đã chủ trì, phối hợp với một số đơn vị có liên quan hoàn chỉnh dự thảo trình Lãnh đạo Bộ ký phê duyệt “Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành KH&CN giai đoạn 2011 – 2020”. Cùng với đó, thường xuyên phối hợp với các đơn vị thuộc các Bộ, ngành, địa phương đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức KH&CN xây dựng, phê duyệt Đề án chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo tinh thần Nghị định 115 và thành lập doanh nghiệp KH&CN theo tinh thần Nghị định 80, Nghị định 96.

Đặc biệt, năm 2011, Vụ đã tập trung tổ chức thành công 2 kỳ thi nâng ngạch nghiên cứu viên và kỹ sư trong phạm vi toàn quốc cho hơn 830 cán bộ, viên chức các bộ, ngành, địa phương và được Đoàn Giám sát Bộ Nội vụ đánh giá cao.

Vụ cũng đã tham mưu với Lãnh đạo Bộ trong việc sắp xếp, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ và kiện toàn tổ chức bộ máy một số đơn vị trực thuộc Bộ. Năm 2011, trong cơ cấu bộ máy của Bộ có một số tổ chức đã được thành lập mới như: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Ban Điều phối các chương trình KH&CN quốc gia, Văn phòng Chứng nhận hoạt động công nghệ cao và doanh nghiệp KH&CN, Viện Nghiên ứu sáng chế và Khai thác công nghệ, Trung tâm Hợp tác và Hội nhập quốc tế.

Về công tác cán bộ, năm 2011, trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, Vụ đã trình Lãnh đạo Bộ ký quyết định tiếp nhận, thuyên chuyển công tác cho hơn 40 cán bộ về làm việc tại các đơn vị thuộc Bộ; thực hiện quy trình thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm mới 01 Thứ trưởng của Bộ; trình Lãnh đạo Bộ quyết định bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển 60 cán bộ lãnh đạo cấp vụ, 16 cán bộ cấp phòng và 9 kế toán trưởng/phụ trách kế toán của các đơn vị; thẩm định và quyết định nâng bậc lương thường xuyên, phụ cấp thâm niên cho hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền của Bộ;…

Năm 2012, Vụ sẽ tập trung tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 115, Nghị định 80, Nghị định 96 và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác tổ chức của ngành KH&CN. Tiến hành rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Bộ để Bộ trưởng trình Chính phủ ký ban hành. Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành một số cơ chế, chính sách trong việc sử dụng, trọng dụng đội ngũ cán bộ KH&CN có trình độ cao, đang làm công việc có tính chất đặc thù thuộc lĩnh vực KH&CN,….

Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao các kết quả Vụ TCCB đã đạt được thời gian qua

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng cũng như các kết quả đạt được của Vụ TCCB thời gian qua trong điều kiện đội ngũ cán bộ còn thiếu.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh một số vấn đề Vụ cần lưu ý trong thời gian tới. Cụ thể: rà soát lại các đơn thuộc Bộ và phối hợp với các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh dự thảo Nghị định mới thay thế Nghị định 28 để Bộ trình Chính phủ ban hành; thúc đẩy sự hợp tác của các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện Nghị định 115, Nghị định 80 và Nghị định 96. Đôn đốc các đơn vị sự nghiệp của Bộ chủ động xây dựng đề án chuyển đổi để đến hết năm 2012 tất cả các đơn vị đều có đề án được phê duyệt, sẵn sàng đi vào hoạt động theo cơ chế mới; chuẩn bị tốt các thông tư hướng dẫn của Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và tổ chức KH&CN công lập thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm để có thể trình ban hành và làm căn cứ tổ chức thực hiện Chương trình ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; báo cáo về việc quản lý hộ chiếu của cán bộ, công chức và báo cáo của các đoàn ra với Lãnh đạo Bộ; thực hiện thí điểm việc luân chuyển cán bộ (cán bộ chưa giữ chức vụ nào ở đơn vị) đến làm việc tại các đơn vị khác của Bộ để giúp cán bộ có kiến thức đầy đủ hơn về KH&CN; tổ chức thường xuyên, ít nhất một năm một lần lớp học tiền công vụ nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ của Bộ. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Vụ TCCB tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2012 trên cơ sở áp dụng những quy định mới đã được ban hành thời gian qua.

Lượt xem: 794

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)