Thứ sáu, 06/01/2012 15:10 GMT+7

Nhà khoa học không chuyên nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Ngày 05/01/2012, tại Thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Hoàng Đức Thảo- Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Busadco) đã vinh dự đoan nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Đảng và Nhà nước Việt Nam...

Trong thời gian qua, ông Hoàng Đức Thảo đã nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả 3/5 lĩnh vực KH&CN gồm: công nghệ cơ học chế tạo máy, công nghệ sinh học và công nghệ vật liệu xây dựng. Các sản phẩm từ công nghệ này được ứng dụng triệt để vào thực tiễn đời sống, là nhân tố tạo nên các chỉ số kinh doanh của Busadco tăng đột biến. So với năm 2004, năm 2010 doanh thu tăng 20 lần, lợi nhuận tăng 10 lần, nộp ngân sách tăng 163 lần, lao động tăng 7,5 lần, tỷ suất lợi nhuận trên vốn đạt trên 20% năm, thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước.

Ông Hoàng Đức Thảo là tác giả của 19 công trình khoa học, công nghệ mới. Những sản phẩm nghiên cứu khoa học của ông Thảo đã và đang được ứng dụng rộng rãi tại 30 tỉnh , thành trong cả nước, trong đó có 8 tỉnh ban hành quy định áp dụng sản phẩm công nghệ Busadco. Sản phẩm nghiên cứu của ông Hoàng Đức Thảo không những được ưa chuộng trong nước mà còn được xuất khẩu sang Malaysia, các dự án ODA bảo vệ môi trường song phương với Cộng hòa Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc…, và dự án ODA bảo vệ môi trường đa phương do Ngân hàng thế giới, ngân hàng phát triển Châu Á, Nhật Bản (JAICA) tài trợ cho Việt Nam đã ứng dụng sản phẩm nghiên cứu của ông Thảo.

Busadco do ông Hoàng Đức Thảo đứng đầu hiện là doanh nghiệp duy nhất có doanh thu từ sản phẩm KH&CN đạt trên 80% và đã được Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận Doanh nghiệp KH&CN, trở thành doanh nghiệp KH&CN đầu tiên tại Bà Rịa- Vũng Tàu và thứ 2 trong cả nước.

Ông Hoàng Đức Thảo cũng là đương kim giữ nhiều kỷ lục về giải thưởng KH&CN như là người Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tiên đạt giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam (Vifotec); là người Việt Nam có nhiều công trình đạt giải thưởng trong lĩnh vực sáng tạo KH&CN Việt Nam (Vifotec) nhiều nhất...

Từ một công nhân ngành cơ khí xây dựng, 30 năm qua ông Hoàng Đức Thảo đã không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu hết mình để trưởng thành trong công tác trở thành nhà quản lý, một nhà khoa học có nhiều thành quả nổi bật góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TP. Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung.

Lượt xem: 904

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)