Thứ sáu, 06/01/2012 15:00 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2011 của Khối thi đua Văn phòng, Viện

Chiều 05/01/2012, tại Hà Nội, Khối thi đua Văn phòng, Viện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2011 và phương hướng năm 2012. Tham dự Hội nghị có đại diện 8 đơn vị trực thuộc Khối gồm: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện Ứng dụng...


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Nguyễn Xuân Toàn (đơn vị Khối trưởng năm 2011) đã báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm 2011 và phương hướng công tác thi đua năm 2012 của Khối. Trong năm qua, Khối đã tổ chức tốt việc tuyên truyên, quán triệt Chỉ thị số 725/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch 05 năm 2011- 2015 theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI ở đơn vị mình.

Các đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ được giao năm 2011. Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN, Văn phòng Các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước, Văn phòng Công nhận chất lượng đã hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển vùng hoàn thành việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật được giao và các hoạt động thuộc nhiệm vụ của đơn vị. Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Viện Ứng dụng Công nghệ và Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ đã tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, hoàn thành tốt các đề tài, nhiệm vụ chuyên môn của kế hoạch năm, có nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động chuyển giao công nghệ, ứng dụng thực tiễn.

Về triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các đơn vị trong Khối luôn coi trọng hàng đầu việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể quần chúng vững mạnh để ổn định và phát triển. Các cấp ủy đảng phối hợp với các cấp chính quyền đã tổ chức tốt việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị,…

Ông Nguyễn Xuân Toàn cho biết, công tác thi đua đã được các cấp nâng cao nhận thức một cách rõ rệt, việc thực hiện các phong trào thi đua có chuyển biến tích cực theo hướng ngày càng thực chất. Thực hiện tốt công tác thi đua là nguồn động viên lớn về tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức, để họ nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó huy động được sức mạnh tập thể, hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2011 của đơn vị.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Toàn cũng chỉ ra rằng, vẫn còn tồn tại biểu hiện nhận thức chưa đúng về ý nghĩa, mục đích, vai trò của công tác thi đua ở một bộ phận cán bộ; việc phổ biến, tuyên truyền về công tác thi đua chưa được thường xuyên, liên tục; việc phát hiện, biểu dương điển hình tiên tiến còn chưa kịp thời.

Để thực hiện công tác thi đua năm 2012, Khối đã xác định 6 nội dung gồm: tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng; quán triệt và thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ, phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2012; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, vai trò của công thác thi đua khen thưởng cho toàn thể cán bộ trong Khối, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thực hiện các phong trào thi đua theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả; tiếp tục bổ sung hoàn thiện, cụ thể hóa các tiêu chí thi đua của Khối theo hướng phù hợp, thiết thực; gắn việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với các phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,chống tham nhũng”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; tăng cường thực hiện kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thi đua và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Khối.

Các đơn vị trong Khối đã nhất trí bầu chọn Viện Ứng dụng Công nghệ, Văn phòng Các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước để đề nghị Bộ KH&CN xét tặng Cờ thi đua. Trong đó Viện Ứng dụng Công nghệ được xét đề nghị cấp có thẩm quyền tặng Cờ thi đua của Chính Phủ.

Tại Hội nghị, Văn phòng Các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước được bầu làm Khối trưởng, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển vùng được bầu là Khối phó Khối thi đua Văn phòng, Viện năm 2012.

Lượt xem: 1129

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)