Thứ sáu, 06/01/2012 09:27 GMT+7

Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng Khối Thi đua Cơ quan Bộ và Lễ ký giao ước thi đua 2012

Ngày 04/01/2012, tại Hà Nội, Khối thi đua cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ (Khối) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng của Khối năm 2011 và phương hướng năm 2012. Tới dự Hội nghị tổng kết có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn...


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thi đua 2011

Trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2011 và phương hướng năm 2012 của Khối tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Liễu, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật (đơn vị Khối trưởng năm 2011) nhấn mạnh, công tác thi đua đã trở thành nội dung không thể thiếu trong hoạt động của các đơn vị trong Khối. 16 đơn vị thuộc Khối đã triển khai các nhiệm vụ công tác thi đua năm 2011 thiết thực và có hiệu quả. Kết quả triển khai công tác thi đua đã có tác động tích cực trong việc động viên cán bộ, công chức và viên chức thuộc các đơn vị trong Khối nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị làm công tác quản lý nhà nước, phục vụ quản lý nhà nước đã nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý,… Đây cũng được coi là điểm mạnh của Khối Thi đua Cơ quan Bộ. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua có chất lượng, thu hút đông đảo sự tham gia của các thành viên và quần chúng trong cơ quan Bộ cũng được các đơn vị làm công tác đoàn thể làm rất tốt.

Với mục tiêu đề ra một số giải pháp đổi mới về công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2012, Khối tập trung vào những nội dung như: tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các đơn vị của Khối về vai trò quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tổ chức hoạt động thi đua phù hợp, tạo nên không khí thi đua mới của từng đơn vị cũng như toàn Khối…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng chia sẻ, thời gian tới Khối cần cụ thể hóa và chi tiết hơn về tiêu chí thi đua, khen thưởng để các đơn vị có cơ sở đối chiếu thường xuyên xem đơn vị mình đã đạt được những gì và cần cố gắng ở điểm nào… để công tác thi đua, khen thưởng trong các đơn vị thực sự trở thành động lực hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

Các đơn vị trong Khối đã nhất trí bình chọn 04 đơn vị: Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật, Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ; Cơ quan đại diện của Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh được đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ KH&CN; trong đó Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Vụ Pháp chế được bầu là Khối trưởng, Vụ tổ chức cán bộ được bầu là Khối phó Khối thi đua Cơ quan Bộ năm 2012.


Các đơn vị ký kết Lễ giao ước thi đua 2012

Tại Hội nghị, lễ ký kết Giao ước thi đua năm 2012 của 16 đơn vị thuộc Khối thi đua cơ quan Bộ cũng đã được diễn ra long trọng.

Lượt xem: 1043

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)