Thứ sáu, 28/12/2012 16:08 GMT+7

Thanh tra Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012

Ngày 27/12/2012, Thanh tra Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 của Thanh tra Bộ KH&CN

Theo báo cáo của Thanh tra Bộ KH&CN, năm 2012, Thanh tra Bộ đã trực tiếp chủ trì tiến hành thanh tra đối với 58 đối tượng, trong đó lĩnh vực sở hữu công nghiệp đã tiến hành 32 cuộc. Qua thanh tra đã phát hiện và xử lý 18 trường hợp vi phạm về sở hữu công nghiệp với tổng số tiền phạt lên tới gần 800 triệu đồng. Đã buộc loại bỏ yếu tố vi phạm, buộc tiêu hủy và tịch thu tiêu hủy hàng loạt các tang vật vi phạm hành chính.

Năm 2012 cũng là năm thứ 12, Thanh tra Bộ tiếp tục thực hiện cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề toàn quốc (về xăng dầu và khí dầu mỏ hoá lỏng). Kết quả đã thanh tra được 5278 cơ sở kinh doanh xăng, dầu, đã phát hiện và xử lý 678 trường hợp vi phạm về đo lường, chất lượng và một số hành vi khác. Toàn ngành đã xử phạt và thu về ngân sách gần 5,4 tỷ đồng.

Bên cạnh việc tiến hành thanh tra, năm 2012 Thanh tra Bộ đã chủ động phối hợp tốt với các lực lượng thực thi quyền SHTT của các Bộ/ngành tổ chức thành công Hội nghị tổng kết chương trình hành động về phòng, chống xâm phạm quyền SHTT giai đoạn 2006-2010 và là đầu mối giúp Bộ KH&CN phối hợp với 8 Bộ/ngành: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính; Công thương; Công an; Thông tin và Truyền thông; Tòa án nhân dân tối cao; Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ký tiếp Chương trình phối hợp hành động phòng và chống xâm phậm quyền SHTT giai đoạn II (2012 - 2015). Ngoài ra công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật… cũng được Thanh tra Bộ chú trọng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã biểu dương và đánh giá cao các kết quả, thành tích công tác mà Thanh tra Bộ đạt được trong năm 2012. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, Thanh tra Bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đề ra.

Tại Hội nghị tổng kết, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã tặng các cán bộ, công chức của Thanh tra Bộ KH&CN 8 “chữ vàng” với mong muốn cán bộ thanh tra không những giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn giỏi về tổ chức, xứng đáng là những chuyên gia trong lĩnh vực của mình: trong sạch nhất, chuẩn mực nhất, quyết liệt nhất, thân thiện nhất.

Theo kế hoạch, năm 2013, Thanh tra Bộ KH&CN sẽ tiếp tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra chuyên ngành về KH&CN đối với các nhiệm vụ KH&CN, Chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước, tổ chức KH&CN và việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, An toàn bức xạ và hạt nhân, Sở hữu công nghiệp… Qua đó chấn chỉnh và xử lý nghiêm những sai phạm xảy ra, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của Bộ KH&CN trong lĩnh vực quản lý.

Lượt xem: 826

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)