Thứ hai, 11/10/2010 15:02 GMT+7

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa

Ngày 09/10/2010, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành KH&CN tỉnh Thanh Hóa.

Đến dự lễ kỉ niệm và trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN cho các đồng chí có nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển KH&CN của tỉnh qua nhiều năm qua có TS. Nguyễn Quân Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN và lãnh đạo các đơn vị của Bộ; PGS.TS. Nguyễn Đăng Vang Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; Về phía tỉnh Thanh Hóa, có TS. Trịnh Văn Chiến tỉnh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và các lãnh đạo HĐND Tỉnh, cùng các Ban, Ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, các doanh nghiệp Trung ương và địa phương. Bộ Trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã gửi thư chúc mừng những thành tích đã đạt được của ngành KH&CN Thanh Hóa trong 50 năm xây dựng và phát triển.

Trong những năm qua, ngành KH&CN Thanh Hóa đã có nhiều thành tích nổi bật góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi các nghị quyết tỉnh Đảng bộ qua các thời kì. Trong giai đoạn 2011- 2015 ngành KH&CN Thanh Hóa sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển tiềm lực KH&CN; Ứng dụng tiến bộ KH&CN nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nông nghiệp bền vững; Hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu ứng dụng, tiếp thu, đổi mới công nghệ và áp hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao chất lượng hàng hoá phục vụ nhu cầu xã hôị và xuất khẩu; Xây dựng và áp dụng các mô hình KH&CN để phát triển bền vững kinh tế - xã hội các khu vực miền tây Thanh Hoá; Ứng dụng các thành tựu KH&CN trong lĩnh vực y dược phục vụ điều trị và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; Ứng dụng KH&CN khai thác hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sinh học, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Ứng dụng KH&CN tiết kiệm năng lượng, vật tư, nhiên liệu trong khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp của tỉnh; tăng cường nghiên cứu trong lĩnh vực xã hội nhân văn, giáo dục & đào tạo.

Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao các thành tích đã đạt được và các định hướng phát triển trong giai đoạn 2011 - 2015 đã được của ngành KH&CN Thanh Hóa và tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, sự đoàn kết nhất trí của lãnh đạo và công nhân viên chức Sở KH&CN trong thời gian gian tới sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra góp phần thực hiện thành công các nghị quyết tỉnh Đảng bộ Thanh Hóa lần thứ XVII.

Lượt xem: 1746

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)