Thứ ba, 05/10/2010 13:38 GMT+7

Gặp gỡ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Sau phần giới thiệu thành phần và mục đích buổi gặp gỡ của PGS.TS Phan Minh Tuấn- Giám đốc Viện, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã có bài thuyết trình giới thiệu về tình hình phát triển của ngành năng lượng nguyên tử trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi Quốc hội quyết định xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận; về vai trò, vị trí, quá trình phát triển, những thành tựu của Cục ATBXHN và nhu cầu về nguồn nhân lực của Cục ATBXHN trước yêu cầu quản lý nhà nước về an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân, an ninh hạt nhân và thanh sát hạt nhân trong giai đoạn mới.

Cục trưởng nhấn mạnh việc sẵn sàng mở rộng cửa đón các sinh viên đến thực tập tốt nghiệp và làm việc tại Cục sau khi ra trường. Về phía các sinh viên cần định hướng cho mình một chuyên môn sâu phù hợp với công việc đa dạng tại Cục, đặc biệt về năng lực tính toán trong an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân và khả năng ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nga.

Lãnh đạo Cục cũng giới thiệu Thư viện của Cục ATBXHN tại 37/27 Đại Cồ Việt và trang Web của Cục ATBXHN với tên miền www.varans.vn để các sinh viên có thêm nguồn thông tin tham khảo giá trị.

Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, ấm cúng, cởi mở và thực sự bổ ích. Các câu hỏi của sinh viên liên quan đến chuyên môn, việc thực tập tại Cục, việc làm sau khi ra trường,… đã được Cục trưởng; GS. Trần Đại Phúc; các Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương và Lê Quang Hiệp cùng với Thủ trưởng các đơn vị liên quan giải đáp thỏa đáng.

Kết quả của buổi gặp gỡ đã góp phần giúp các sinh viên mở ra hướng nghiên cứu, nội dung đề tài tốt nghiệp và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Về phía Cục ATBXHN, đây là một cơ hội để tiếp cận một nguồn nhân lực tiềm năng trong bối cảnh Cục đang phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu lớn về nhân lực quản lý và hỗ trợ kỹ thuật chất lượng cao.

Lượt xem: 690

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)