Thứ năm, 07/10/2010 15:30 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đại sứ Anh

Ngày 06/10/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã tiếp ngài Mark Kent – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, trước khi ngài kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao những hoạt động của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác KH&CN giữa hai nước trong nhiệm kỳ vừa qua và chúc ngài hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cương vị mới.

Bộ trưởng khẳng định, sau nhiều năm hợp tác, quan hệ giữa hai nước, hai Chính phủ Vương quốc Anh và Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ, đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN. Các nhà khoa học Việt Nam luôn cảm nhận được sự sát cánh của các nhà khoa học, các tổ chức KH&CN của Vương quốc Anh. Bộ KH&CN kì vọng sự hợp tác giữa các tổ chức khoa học hai nước sẽ ngày một phát triển.

Hiện nay Bộ KH&CN đang có một số chương trình, dự án như ứng dụng công nghệ sinh học vào cải tạo giống cây trồng vật nuôi; nghiên cứu, ứng phó với biến đổi khí hậu,… rất cần sự hợp tác của cộng đồng quốc tế và Bộ trưởng đặt hy vọng rất lớn vào sự hợp tác giữa các nhà khoa học hai nước sẽ góp phần vào thành công của các chương trình, dự án này.

Ngài Mark Kent chia sẻ, bản thân ngài và Chính phủ Vương quốc Anh rất hài lòng về quan hệ hợp tác song phương đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước. Hợp tác KH&CN đã được xác định là một trong những trọng tâm của chương trình đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Ngài Mark Kent cảm ơn Bộ trưởng và các đồng nghiệp, Đại sứ quán Anh đã cho ngài cơ hội hợp tác với Bộ KH&CN và hy vọng hợp tác trong lĩnh vực KH&CN giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển. Đại sứ Mark Kent mong muốn hai nước sẽ sớm ký kết bản ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Được biết, thời gian tới các nhà khoa học Việt Nam và Vương quốc Anh cùng phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện để tìm kiếm nội dung hợp tác trong lĩnh vực đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu,… Dự kiến, hai nước cũng sẽ mở rộng chương trình hợp tác trong chế biến, sản xuất vật liệu; thăm dò khai thác biển; hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu,…

Lượt xem: 928

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)