Thứ tư, 30/10/2013 13:32 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với IAEA tổ chức cuộc họp kỹ thuật về Quản lý dự án nhà máy điện hạt nhân

Cuộc họp kỹ thuật về Quản lý dự án nhà máy điện hạt nhân do Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Cục Năng lượng nguyên tử và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội vào ngày 28/10/2013.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Cuộc họp

Phát biểu khai mạc tại Cuộc họp, ông Nguyễn Cường Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới IAEA vì đã tổ chức Cuộc họp với nội dung rất hữu ích này tại Việt Nam và mong muốn các đại biểu từ các quốc gia có kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân sẽ chia sẻ kinh nghiệm quý báu để Việt Nam có thể áp dụng vào thực tiễn trong quá trình triển khai chương trình điện hạt nhân của mình.
Theo ông Jeannot Boogard, chuyên gia của IAEA, Cuộc họp này được tổ chức với mục tiêu tạo ra một diễn đàn chung cho đại diện của các nước thành viên thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc quản lý dự án điện hạt nhân, một trong 19 vấn đề quan trọng của cơ sở hạ tầng hạt nhân. Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ rà soát và góp ý cho dự thảo tài liệu hướng dẫn quản lý dự án điện hạt nhân của IAEA.
Tham dự Cuộc họp có hơn 20 đại biểu, là chuyên gia quản lý các dự án điện hạt nhân từ 15 quốc gia thành viên của IAEA như Nga, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Nam Phi, Litva, … Về phía Việt Nam, các cán bộ, chuyên gia của Cục Năng lượng nguyên tử, Tập đoàn điện lực Việt Nam, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và Công ty Lilama cũng tham gia Cuộc họp này. Ông Phạm Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử chịu trách nhiệm chủ trì các phiên làm việc của Cuộc họp.
Nội dung chính của Cuộc họp này là thảo luận về những khó khăn, thách thức trong việc quản lý và phát triển các dự án điện hạt nhân và tạo ra một nguồn cung ổn định cho nhu cầu năng lượng đang ngày một gia tăng. Các đại biểu tham gia cũng sẽ chia sẻ chiến lược đã được áp dụng thành công, giúp các nước thành viên khác có thêm kinh nghiệm và khắc phục được những khó khăn một cách nhanh chóng. Cuộc họp diễn ra trong 5 ngày từ 28/10/2013 đến 01/11/2013 tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Lượt xem: 1222

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)