Thứ ba, 29/10/2013 09:54 GMT+7

Khai giảng lớp “Đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng”

Nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho cán bộ công chức cấp phòng gắn với sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ (KH&CN), sáng ngày 24/10/2013, Trường Quản lý KH&CN phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức khai giảng lớp “Đào tạo,...

Tham dự Lễ khai giảng lớp học có: TS Trần Đắc Hiến, Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN; ông Đỗ Việt Trung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; cùng đại diện một số cán bộ phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế Trường Quản lý KH&CN và hơn 60 học viên là cán bộ lãnh đạo cấp phòng và tương đương của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.


Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng TS Trần Đắc Hiến - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN nhấn mạnh mục đích, yêu cầu những kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý mà học viên sẽ có được sau khi tham dự lớp học. Qua đó góp phần nâng cao năng lực quản lý và giải quyết công việc của đội ngũ lãnh đạo cấp phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới KH&CN trong giai đoạn hiện nay.
Thay mặt Vụ Tổ chức cán bộ, ông Đỗ Việt Trung hoan nghênh nỗ lực và sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường Quản lý KH&CN với Vụ Tổ chức cán bộ trong công tác chuẩn bị, tổ chức lớp học. Trong thời gian tới sẽ tổ chức thường xuyên các lớp tương tự theo quy định; đề nghị các học viên nêu cao tinh thần học tập nghiêm túc, đạt kết quả cao sau khi lớp học kết thúc.
Trong quá trình học, học viên sẽ được nghe các giảng viên là các chuyên gia, nhà giáo có kinh nghiệm trình bày các chuyên đề bài giảng về: Kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác; Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo của cấp phòng; Kỹ năng lập và tổ chức kế hoạch công tác của lãnh đạo cấp phòng; Kỹ năng tham mưu của lãnh đạo cấp phòng; Lãnh đạo cấp phòng và vận dụng kiến thức, Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự của lãnh đạo cấp phòng; Lập kế hoạch trong lĩnh vực KH&CN; Kỹ năng xây dựng nhiệm vụ KH&CN…
Bên cạnh đó, học viên có cơ hội được chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm, thực hành các kỹ năng và bài tập tình huống thông qua trao đổi giữa học viên và giảng viên; từ đó giúp học viên triển khai có hiệu quả công tác chuyên môn và làm tốt hơn nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý ở cơ quan, đơn vị của mình.
Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên sẽ được nghe TS Nguyễn Thị Phương, Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện hành chính trình bày chuyên đề 1 với nội dung: Kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác.
Theo kế hoạch, lớp học sẽ kết thúc vào ngày 12/12/2013.

Lượt xem: 1962

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)