Thứ ba, 29/10/2013 10:01 GMT+7

Hội thảo về Tự đánh giá Hạ tầng pháp quy về an toàn

Từ ngày 21-25/10/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo về Tự đánh giá Hạ tầng pháp quy về an toàn. Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Đặng Thanh Lương đã tham dự và...

Tham dự Hội thảo có các cán bộ của các Phòng: Cấp phép, Pháp chế và Thông tin, An toàn hạt nhân, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ và ứng phó sự cố.
Tại Hội thảo, các chuyên gia IAEA đã giới thiệu về phương pháp tự đánh giá của IAEA, tài liệu SSG-16 (Thiết lập hạ tầng về an toàn cho chương trình điện hạt nhân), phương pháp tự đánh giá theo SSG-16 và phần mềm IRIS (Đánh giá tích hợp hạ tầng an toàn).
Các học viên cũng được chia thành các nhóm sử dụng phần mềm IRIS của IAEA với 3 bước tự đánh giá: trả lời câu hỏi, phân tích và lập kế hoạch hành động.
Hội thảo này là bước chuẩn bị để Cục ATBXHN thực hiện IRIS trong thời gian tới.

SSG-16 là tài liệu của IAEA nhằm cung cấp hướng dẫn thiết lập hạ tầng an toàn theo các tiêu chuẩn an toàn của IAEA đối với các quốc gia quyết định và đang chuẩn bị đưa vào chương trình điện hạt nhân, theo 20 thành tố về an toàn với 200 hành động cần thực hiện trong 3 Giai đoạn đầu tiên của phát triển chương trình điện hạt nhân. IRIS dựa vào 20 bộ câu hỏi được xây dựng cho 20 thành tố về an toàn của SSG-16.

Lượt xem: 2183

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)