Thứ hai, 21/11/2011 14:22 GMT+7

Việt Nam - Đài Loan: Đẩy mạnh hợp tác về khoa học và công nghệ

Ngày 18/11/2011, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ nhiệm Hội đồng khoa học Đài Loan Trần Chính Hồng.

Tại buổi làm việc, ông Trần Chính Hồng đã giới thiệu khái quát về mô hình quản lý, những nhiệm vụ trọng tâm của KH&CN của Đài Loan hiện nay và đề xuất một số hướng mà hai bên nên tập trung xem xét để có thể xây dựng những hợp tác cụ thể trong tương lai.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao các ý kiến của ông Trần Chính Hồng và coi chuyến thăm của ông lần này là sự kiện quan trọng trong hợp tác KH&CN giữa hai bên. Ngoài những lĩnh vực mà hai bên cần tập trung hợp tác như công nghệ sinh học, khai thác năng lượng mới, năng lượng tái tạo, vi điện tử, xây dựng các khu công nghệ cao… Bộ trưởng đề nghị phía Đài Loan giúp Việt Nam đào tạo cán bộ trong lĩnh vực định giá tài sản trí tuệ và công nghệ trong quá trình chuyển giao cho doanh nghiệp. Ông Trần Chính Hồng khẳng định sẽ nỗ lực để sự hợp tác về KH&CN giữa hai bên ngày càng phát triển.

Thời gian gần đây, hợp tác về KH&CN giữa Đài Loan và Việt Nam đã có những bước phát triển mới. Tháng 9/2011, hai bên đã chính thức ký văn bản ghi nhớ về hợp tác KH&CN, ghi nhận hỗ trợ triển khai 4 dự án nghiên cứu chung và 2 hội thảo chung cho năm 2012.

Lượt xem: 959

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)