Thứ hai, 21/11/2011 09:05 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp đại diện Tập đoàn Toshiba và Hitachi

Ngày 18/11/2011, tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp đại diện Tập đoàn Toshiba và Hitachi- Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đánh giá cao sự hợp tác của Nhật Bản đối với chương trình điện hạt nhân Việt Nam, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiều mặt của các công ty điện hạt nhân Nhật Bản trong thời gian qua, đã cùng với Việt Nam quyết tâm xây dựng thành công nhà máy điện hạt nhân.

Thứ trưởng Lê Đình Tiến nhấn mạnh: Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục triển khai Chương trình điện hạt nhân quốc gia ở mức độ an toàn nhất sau sự cố nhà máy Fukushima tại Nhật Bản. Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn phía Nhật Bản, đặc biệt là các công ty, các nhà đào tạo hợp tác với Việt Nam để đưa công nghệ tiên tiến vào Việt Nam.

Tại buổi làm việc, phía Nhật Bản giới thiệu công nghệ lò nước sôi tiên tiến. Đây là một trong những công nghệ mới, đã được kiểm chứng và đang vận hành trên thế giới. Công nghệ này được áp dụng phát triển cho các nhà máy điện hạt nhân trên mặt đất, sử dụng trực tiếp nước sôi trong vùng hoạt động. Cấu tạo nhà máy đơn giản, gọn nhẹ, an toàn và dễ vận hành. Điều khiển công suất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng bằng thanh điều khiển,…

Phía Nhật Bản nhấn mạnh: an toàn không chỉ dừng lại ở các thiết bị nhà máy mà điều quan trọng là cách sử dụng các thiết bị này một cách tối đa để đảm bảo an toàn. Phía Nhật Bản bày tỏ luôn sẵn sàng tiếp nhận cán bộ trẻ của Việt Nam sang học tập để đóng góp cho việc phát triển điện hạt nhân an toàn ở Việt Nam.

Lượt xem: 672

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)