Thứ tư, 27/05/2009 10:00 GMT+7

Tuần làm việc của Đoàn chuyên gia Ủy ban Quản lý hạt nhân Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ về lĩnh vực kiểm soát và an toàn bức xạ, hạt nhân, từ ngày 21-29/5/2009 Đoàn chuyên gia của Ủy ban Quản lý hạt nhân Hoa Kỳ (USNRC) đã đến làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN).

Các chuyên gia USNRC gồm có John Earl Ramsey – chuyên gia tư vấn về chính sách, Kirk Foggie – chuyên gia về quan hệ quốc tế, Sergey Savely K. – Phó Giám đốc Công ty Công nghệ và quản lý hệ thống tiên tiến (AdSTM), David Squarer và Eugene Vincent Imbro – Chuyên gia phân tích hệ thống của AdSTM và Leotwane Kgosietsile Wilbert – Đại diện cơ quan pháp quy Nam Phi.

Trong những ngày làm việc đầu tiên tại Cục ATBXHN, hai bên đã trao đổi về kết quả thu được trong các lĩnh vực hợp tác và thảo luận các nội dung mới liên quan đến kế hoạch đào tạo và xây dựng các chương trình hợp tác trong tương lai.

Đại diện Cục ATBXHN, Cục trưởng Ngô Đặng Nhân đã giới thiệu những bước phát triển của Cục trong thời gian vừa qua đồng thời đánh giá cao những hỗ trợ từ phía Hoa Kỳ về đào tạo, cung cấp thiết bị KHKT, giúp đỡ xây dựng hệ thống văn bản pháp quy trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đối với Việt Nam. Các chuyên gia Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm về lựa chọn địa điểm và những vấn đề liên quan tới việc cấp phép xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Đây là những vấn đề được chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm khi chúng ta đang trên lộ trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh Thuận.

Sau buổi làm việc chung, Cục ATBXHN sẽ phối hợp với các chuyên gia US NRC tổ chức Hội thảo An toàn lò phản ứng hạt nhân tại Hà Nội từ ngày 25-29/5/2009.

Lượt xem: 779

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)