Thứ hai, 25/05/2009 16:55 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến thăm và làm việc với các đơn vị thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tại Đà Lạt

Trong hai ngày 19 và 20/3/2009, TS Lê Đình Tiến, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) đã thăm và làm việc với các đơn vị trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tại Đà Lạt.
Thứ trưởng Lê Đình Tiến đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu hạt nhân trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày khánh thành công trình Khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. Cùng dự buổi làm việc với Thứ trưởng có TS Bùi Văn Quyền, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Bộ KH&CN tại thành phố Hồ Chí Minh và PGS. TS Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Sau khi đi thăm Lò phản ứng hạt nhân và thăm Trung tâm Nghiên cứu và Điều chế đồng vị phóng xạ, Thứ trưởng đã làm việc với cán bộ chủ chốt của Viện. Nhiều cán bộ khoa học, cán bộ quản lý của Viện đã phát biểu với Thứ trưởng những suy nghĩ của mình về những khó khăn, thuận lợi trong nghiên cứu khoa học và triển khai dịch vụ kỹ thuật ở một Viện nghiên cứu đóng trên địa bàn Tây Nguyên, về thực hiện Nghị định 115 trong Viện. Thứ trưởng lắng nghe các ý kiến và đã giải đáp, gợi mở để cán bộ trong Viện có hướng khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Thứ trưởng cũng đã đến thăm Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp là đơn vị đã thực hiện cơ chế quy định tại Nghị định 115/2005 ngày 5/9/2005 của Chính phủ. Ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc Trung tâm báo cáo với Thứ trưởng về các hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua, những thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Bộ KH&CN. Thứ trưởng cũng đi thăm các phòng thí nghiệm của Trung tâm và thăm địa điểm với diện tích 107 ha mà Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã cấp cho Trung tâm để triển khai các dự án công nghệ cao ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp và trong nông nghiệp. Thứ trưởng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức của Trung tâm và chúc Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một đơn vị hoạt động theo cơ chế của Nghị định 115 và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong giai đoạn tới.

Được sự uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Nghiên cứu hạt nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2004 đến năm 2008 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Lượt xem: 937

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)