Thứ tư, 27/04/2016 20:21 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ với Quỹ Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Phần Lan (TEKES)

Chiều ngày 21/4/2016, tại trụ sở 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (Cục PTTTDN), đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Quỹ Công nghệ và...

Các đại biểu đang thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục PTTTDN đã chia sẻ những vấn đề liên quan đến hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) mà đoàn công tác của Quỹ Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Phần Lan mong muốn được tìm hiểu. Cụ thể, là tình hình nhân lực và các hoạt động KH&CN của Cục PTTTDN hiện nay như: cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Cục PTTTDN liên quan đến hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Đồng thời, đại diện của Phòng Ươm tạo và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã chia sẻ với phía đoàn công tác của Quỹ Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Phần Lan về những vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp KH&CN, tiềm năng phát triển doanh nghiệp KH&CN ở Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực cả hai bên quan tâm như: công nghệ thông tin và truyền thông; chăm sóc sức khỏe, năng lượng, công nghệ nano, công nghệ sạch, công nghệ xây dựng, công nghệ hàng hải và một số lĩnh vực khác.

Cũng trong buổi làm việc, Công ty cổ phần Sao Thái Dương – đại diện cho doanh nghiệp KH&CN trong lĩnh vực dược phẩm đã báo cáo những kết quả nổi bật của công ty trong thời gian qua. Cụ thể, sau 5 năm thành lập, ban đầu chỉ có 10 người, nay tổng số cán bộ công nhân viên trên 600 người. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới là thế mạnh đặc biệt của công ty Sao Thái Dương. Hiện nay, với gần 50 nhãn hàng được đưa ra thị trường, trong đó các sản phẩm đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của công ty trên thị trường trong nước và quốc tế như: Kem Nghệ Thái Dương, Gót Sen, Dầu gội dược liệu Thái Dương…và nhiều sản phẩm khác. Đó là kết quả và thước đo sự lớn mạnh không ngừng của bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm của công ty. Công ty cổ phần Sao Thái Dương cũng đề nghị Cục PTTTDN và TEKES giúp doanh nghiệp tìm kiếm các đối tác Phần Lan để tiếp cận tổng thể, tìm ra công nghệ, bí quyết giúp doanh nghiệp thương mại hóa các sản phẩm công nghệ và mở rộng thị trường

Đại diện Quỹ TEKES bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Lãnh đạo Cục PTTTDN dành cho đoàn và đánh giá cao sự hợp tác của Cục PTTTDN đối với các đối tác Phần Lan trong thời gian vừa qua (như: Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP)). Đại diện Quỹ TEKES mong rằng sự hợp tác KH&CN giữa hai bên ngày càng bền chặt và phát triển.

Thay mặt Cục PTTTDN, Ông Phạm Hồng Quất đã cảm ơn đoàn công tác của Quỹ TEKES đã đến thăm Việt Nam và làm việc với Bộ KH&CN nói chung và Cục PTTTDN nói riêng. Ông Phạm Hồng Quất nhấn mạnh, Cục luôn đặt quan hệ hợp tác KH&CN với các đối tác Phần Lan là một trọng tâm, Cục PTTTDN sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp KH&CN Việt Nam hợp tác với đối tác Phần Lan để tiếp cận các công nghệ và tri thức tiên tiến của nước bạn, thương mại hóa sản phẩm công nghệ và mở rộng thị trường, kể cả các hỗ trợ mềm về chính sách, thông tin và kết nối hợp tác.

Lượt xem: 1343

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)