Thứ năm, 09/04/2009 16:19 GMT+7

Mạng VinaRen kết nối các nhà khoa học công nghệ và đào tạo

VINAREN là mạng Nghiên cứu và Đào tạo quốc gia hoạt động phi lợi nhuận, chính thức khai trương trên toàn quốc ngày 27/3/2008, do Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia, trực thuộc Bộ KH&CN phát triển và quản lý. Thành viên VINAREN bao gồm các...

Sau một năm hoạt động quy mô của VinaRen đã vươn tới các trung tâm nghiên cứu và đào tạo quan trọng của đất nước, kết nối thêm nhiều thành viên mới, nâng số địa phương được kết nối từ năm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thừa Thiên-Huế) lên 11 tỉnh, thành phố trong đó có sáu trung tâm mới (Thái Nguyên, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang, Đà Lạt và An Giang). Số đơn vị, thành viên được kết nối cũng tăng từ 44 lên 53, bao gồm nhiều đơn vị ở xa các trung tâm lớn như Trường Đại học An Giang, Thái Nguyên, Vinh, Nha Trang, Sở KH&CN Hải Phòng, Viện Kỹ thuật hạt nhân Đà Lạt). Mặc dù việc ứng dụng các dịch vụ mạng hiện đại trên VinaRen còn mới mẻ, song trong năm qua, ngày càng nhiều ứng dụng trên VinaRen được triển khai.

Năm 2008 cũng là năm thử nghiệm việc truy cập, khai thác các nguồn tin số hoá, trực tuyến trong nước và quốc tế giữa các thành viên trong nước và quốc tế giữa các thành viên của VinaRen. Lần đầu tiên các cơ sở dữ liệu KH&CN trong nước do Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia xây dựng bao gồm hàng vạn tài liệu số hoá được đưa lên mạng VinaRen để truy cập và khai thác theo chế độ mạng.

TS. Tạ Bá Hưng, Giám đốc Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: Trong năm 2009 và những năm tiếp theo trung tâm sẽ tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ về kỹ thuật để 100% thành viên kết nối, liên thông mạng thành viên với VinaRen và có thể triển khai các ứng dụng mạng tiên tiến phù hợp với nhu cầu và năng lực của mình.


Lượt xem: 756

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)