Thứ tư, 22/04/2009 15:54 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Quân làm việc với Lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Ngày 16/4/2009, tại thành phố Vinh, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hồ Đức Phớc. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN, Lãnh đạo Sở KH&CN cùng đại...

Tại buổi làm việc, được sự ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở KH&CN Trần Xuân Bí đã báo cáo một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kết quả hoạt động KH&CN giai đoạn 2006-2008 và các nhiệm vụ KH&CN giai đoạn 2009-2010.

Trong 3 năm (2006-2008), hoạt động KH&CN Nghệ An đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động này đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huy động được đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động KH&CN. Công tác quản lý nhà nước về KH&CN đã được triển khai đến cấp huyện và được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực: Quản lý khoa học, quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ, thanh tra, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông tin KH&CN. Tuy nhiên, bên cạnh các thành tựu, hoạt động KH&CN của Nghệ An cũng còn những tồn tại, cần sự phối hợp chặt chẽ hơn của các sở, ngành có liên quan cũng như sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo tỉnh. Sở KH&CN đề xuất Bộ cần sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Nghị định 115, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị của Sở thực hiện chuyển đổi và Lãnh đạo tỉnh cần có sự chỉ đạo quyết liệt các tổ chức KH&CN thuộc các sở, ngành khác trên địa bàn sớm xây dựng đề án chuyển đổi theo Nghị định 115. Ngoài các nhiệm vụ KH&CN đề xuất thực hiện trong 2 năm 2009-2010 nhằm nâng cao tiềm lực, cơ sở vật chất cho một số đơn vị KH&CN trực thuộc Sở KH&CN, Nghệ An cũng mong muốn sớm triển khai thực hiện Đề án xây dựng thành phố Vinh trở thành một trung tâm KH&CN của vùng Bắc Trung Bộ đã được phê duyệt.


Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Quân đã đánh giá cao kết quả hoạt động quản lý nhà nước của Sở KH&CN Nghệ An cùng sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động này. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với Sở KH&CN trong thực hiện các văn bản đã được ban hành nhằm huy động tốt tiềm lực đã có, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn cho KH&CN; đồng thời đề nghị Sở KH&CN tiếp tục chủ động phối hợp có hiệu quả với các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất các giải pháp, tham mưu kịp thời cho Lãnh đạo tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ KH&CN, thực hiện hỗ trợ cho các tổ chức KH&CN trên địa bàn triển khai chuyển đổi theo Nghị định 115 theo đúng tiến độ. Thứ trưởng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng của Bộ sớm nghiên cứu, giải quyết các đề xuất của Tỉnh cũng như phối hợp chặt chẽ với Sở KH&CN trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc nhất trí với các kết luận của Thứ trưởng tại buổi làm việc và đề nghị trong thời gian tới, Lãnh đạo Bộ tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời để giúp KH&CN Nghệ An đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần đưa Nghệ An ngày càng phát triển.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Quân cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Sở KH&CN Nghệ An.

Lượt xem: 696

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)