Thứ tư, 22/04/2009 15:51 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Quân làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 17/4/2009, tại thành phố Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Thạch. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN, Lãnh đạo Sở KH&CN cùng...

Tại buổi làm việc, được sự ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Văn Thạch, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Huy Lâm đã báo cáo một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kết quả hoạt động KH&CN giai đoạn 2006-2008 và các nhiệm vụ KH&CN giai đoạn 2009-2010. Đại diện của các sở, ban, ngành của Hà Tĩnh cũng đã bổ sung các ý kiến nhằm đưa ra các biện pháp nâng cao hiệu quả đầu tư cho KH&CN trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2006-2008, hoạt động KH&CN đã bám sát và có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đã tạo được chuyển biến tích cực trong việc động viên các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân tham gia ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống. Các chương trình, đề tài, dự án trên địa bàn đã được đầu tư khá trọng điểm, tập trung vào các vấn đề đổi mới, nâng cao trình độ công nghệ trong một số lĩnh vực sản xuất, đẩy mạnh chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Công tác quản lý nhà nước đã được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực KH&CN. Tuy nhiên, tỉnh còn có một số hạn chế cơ bản về tiềm lực KH&CN, thị trường công nghệ; năng lực dịch vụ tư vấn chuyển giao công nghệ và cơ sở vật chất về sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng còn chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội, nhất là trong bối cảnh mở rộng hợp tác quốc tế hiện nay. Trong giai đoạn tới, ngoài việc đề xuất được thực hiện một số nhiệm vụ KH&CN, Sở KH&CN đề nghị tăng nguồn kinh phí từ ngân sách cho KH&CN đạt 2% chi ngân sách của tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Quân đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của Sở KH&CN Hà Tĩnh; đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh và bày tỏ mong muốn sẽ có sự quan tâm hơn nữa của Lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động KH&CN trên địa bàn. Thứ trưởng cũng đề nghị Sở KH&CN tiếp tục chủ động phối hợp có hiệu quả với các sở, ngành liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ KH&CN, hỗ trợ các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp của Hà Tĩnh triển khai tốt các chủ trương chính sách về KH&CN; triển khai tốt việc xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN… Đồng thời, Thứ trưởng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng của Bộ sớm nghiên cứu, giải quyết các đề xuất cũng như phối hợp kịp thời với Sở KH&CN Hà Tĩnh trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Văn Thạch đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ KH&CN đối với công tác quản lý nhà nước về KH&CN và giao nhiệm vụ cho các sở, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở KH&CN trong triển khai các nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Quân cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với cán bộ, công chức của Sở KH&CN, thăm Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN Hà Tĩnh trực thuộc Sở KH&CN.

Lượt xem: 626

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)