Thứ hai, 20/12/2010 10:49 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2010 Khối thi đua Văn phòng - Viện của Bộ Khoa học và Công nghệ

Sáng ngày 17/12/2010, tại Hội trường Cơ quan Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Khối thi đua Văn phòng - Viện thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2010. Thứ trưởng Bộ KH&CN...

Thành phần tham gia Hội nghị gồm: đại diện Lãnh đạo, Thủ trưởng về tổ chức cán bộ và cán bộ làm công tác Thi đua của các đơn vị trong Khối, cùng với sự có mặt của cán bộ Phòng Thi đua – Khen thưởng Bộ KH&CN.

Khối Thi đua Văn phòng - Viện thuộc Bộ KH&CN gồm 8 đơn vị: Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN; Văn phòng Các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước; Văn phòng Công nhận chất lượng; Trung tâm Nghiên cứu Phát triển vùng; Viện Chiến lược Chính sách KH&CN; Viện Khoa học sở hữu trí tuệ; Viện Ứng dụng công nghệ và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN).

Báo cáo Tổng kết công tác thi đua năm 2010 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2011 của Khối do Tiến sỹ Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN, đại diện Khối trưởng trình bày đã tóm tắt được thành tích thi đua của các đơn vị trong Khối và thành tích nổi bật của công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2010, đồng thời nêu rõ một số biện pháp cần thực hiện để đẩy mạnh hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2011.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã chia sẻ một số kinh nghiệm của công tác thi đua, khen thưởng và nêu những biện pháp cần thực hiện trong công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới của các đơn vị như sau: Công tác thi đua là công tác xuyên suốt mọi hoạt động của một đơn vị, thể hiện mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị đó, vì vậy trong thời gian tới, Lãnh đạo các cấp cần quan tâm hơn tới công tác này, nhất là quan tâm tới những cán bộ làm công tác thi đua; vận dụng sáng tạo các nội dung, hình thức thi đua, khen thưởng ở đơn vị, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị; xây dựng gương điển hình tiên tiến của cá nhân, tập thể trong các hoạt động của đơn vị.

Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận về công tác thi đua, đóng góp nhiều ý kiến cho phương hướng công tác năm 2011 và trong thời gian tới.

Hội nghị đã nhất trí với số phiếu cao, bầu 2 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ KH&CN là Viện NLNTVN và Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước. Trên cơ sở kết quả đó, Hội nghị nhất trí đề cử Viện NLNTVN được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Theo hướng dẫn của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng của Bộ, Khối trưởng Khối Thi đua các Văn phòng - Viện nhiệm kỳ năm 2011 là Viện Ứng dụng công nghệ. Hội nghị đã nhất trí bầu Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước là Khối phó.

Qua trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới, xác định được phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong năm 2011 để có nhiều thành tích tốt hơn góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước.

Lượt xem: 830

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)