Thứ sáu, 22/01/2010 10:08 GMT+7

Doanh nghiệp Israel đến thăm và làm việc với Ban quản lí Khu công nghệ cao Hoà Lạc

Ngày 19/1/2010, Ban quản lí Khu công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức tiếp đón Đoàn doanh nghiệp Israel đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, T.S Nguyễn Văn Lạng, Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh cùng một số cán bộ trong Ban; về phía phái đoàn Israel có Đại sứ Việt Nam tại Isreal Đinh Xuân Lưu, Tham tán thương mại Đại sứ quán Israel tại Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp Israel.

Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về Khu công nghệ cao Hoà Lạc, hai bên đã tiến hành trao đổi nhằm tìm ra phương hướng hợp tác trong tương lai.

Israel là một trong những quốc gia hàng đầu về công nghệ sinh học, năng lượng, điện tử bán dẫn, cơ khí chính xác, vì vậy các doanh nghiệp Israel rất quan tâm đến mô hình phát triển công nghệ cao và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Lãnh đạo Ban quản lý đề xuất với phía doanh nghiệp Israel nếu có thể sẽ cho phép thành lập trung tâm công nghệ cao Israel tại Khu để phát triển các sản phẩm công nghệ cao không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng tới thị trường toàn khu vực Đông Nam Á. Đại diện doanh nghiệp Israel bày tỏ sẽ nghiên cứu một cách nghiêm túc đề nghị trên của Lãnh đạo Ban. Hai bên cũng thảo luận một số nội dung khác như chuyển giao công nghệ, hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và triển khai các dự án công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực..vv..

Lượt xem: 589

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)