Thứ năm, 21/01/2010 11:15 GMT+7

Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X

Ngày 19/1/2010, tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam...

Đến dự lễ trao giải có đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ; Ông Lê Đình Tiến Thứ trưởng Bộ KH&CN .

Mục đích của hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc nhằm đẩy mạnh phong trào hoạt động sáng tạo rộng rãi trong quần chúng nhân dân, tạo nên bước phát triển mới về KH&CN, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Tại lễ trao giải, có 66 trong tổng số 441 giải pháp tham dự đã được xét duyệt và quyết định trao giải, trong đó, có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 30 giải khuyến khích được chia theo 6 lĩnh vưc như: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác.

Đáng lưu ý là trong số giải nhất được trao có "Phương pháp và công cụ diệt chuột bằng bẫy bán nguyệt diệt các loài chuột không cần mồi hiệu quả trên mọi địa hình" của tác giả Trần Quang Thiều (xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi sáng tạo Kỹ thuật lần thứ X có nhiều bước tiến quan trọng cả về số lượng lẫn chất lượng của các giải pháp. Có 42 Bộ, ngành, tỉnh và thành phố tổ chức hội thi và 441 giải pháp được ban tổ chức các địa phương, các Bộ, nganh gửi cho Ban tổ chức Hội thi toàn quốc.

Cũng trong đêm trao giải thưởng Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ X, Ngài Francis Gurry - Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu Trí Tuệ thế giới của Liên hợp quốc (WIPO) đã trao 3 giải thưởng WIPO cho Nhà sáng tạo xuất sắc nhất, Nhà sáng tạo nữ xuất sắc nhất và Nhà sáng tạo trẻ xuất sắc nhất.

Lượt xem: 865

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)