Thứ năm, 21/01/2010 09:18 GMT+7

Trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Tổng Giám đốc WIPO

Sáng 19/01/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Francis Gurry. Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Giám đốc lần này, Bộ...

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã khẳng định sự có mặt của ngài Tổng Giám đốc và đoàn WIPO là sự kiện quan trọng đối với hoạt động của Bộ KH&CN và của Chính phủ Việt Nam. Bộ trưởng đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ của các chuyên gia tổ chức WIPO trong phát triển SHTT tại Việt Nam.

Thay mặt tổ chức WIPO, TS. Francis Gurry cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã có lời mời phái đoàn sang thăm chính thức Việt Nam, bày tỏ niềm tự hào về quá trình làm việc, hợp tác và chúc mừng những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế thời gian vừa qua. TS. khẳng định: Việt Nam đang hội nhập vào thị trường quốc tế, vì vậy vai trò của SHTT sẽ vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật của Việt Nam.

Ghi nhận công lao và hiệu quả mà WIPO dành cho Việt Nam, đặc biệt của TS. Francis Gurry, người đã làm việc và cống hiến suốt 25 năm đối với sự phát triển KH&CN của Việt Nam, Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam đã quyết định tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN, phần thưởng danh dự dành cho những cá nhân có nhiều công lao cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành KH&CN của Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh: TS. Francis Gurry đã đóng góp vào phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội của Việt Nam trong đó có lĩnh vực KH&CN. Thông qua hoạt động SHTT không chỉ KH&CN phát triển mà nhiều lĩnh vực khác như công nghiệp, thương mại, thông tin truyền thông, văn hoá… đều có điều kiện tốt để phát triển.

Được biết, từ khi gia nhập Tổ chức SHTT thế giới WIPO năm 1976, đặc biệt là trong những năm gần đây Việt Nam luôn nhận được sự giúp đỡ quý báu của WIPO về kinh nghiệm xây dựng hệ thống pháp luật, SHTT, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước đối với hoạt động này cũng như trong việc đào tạo cán bộ và thông tin SHTT. Cùng với nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của WIPO đã góp phần quan trọng làm hệ thống bảo hộ SHTT của Việt Nam không ngừng được hiện đại hoá, hoàn thiện đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong 10 năm qua, tổ chức SHTT thế giới đã liên tục trao tặng giải thưởng WIPO cho các nhà sáng kiến xuất sắc của Việt Nam bao gồm: giải thưởng WIPO dành cho những nhà sáng chế xuất sắc nhất, nhà sáng chế nữ xuất sắc nhất và nhà sáng chế trẻ xuất sắc nhất cũng như doanh nghiệp sử dụng tốt nhất hệ thống SHTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Giải thưởng WIPO đã thực sự là nguồn động viên khích lệ đối với nhà sáng tạo Việt Nam và trở thành mục tiêu để họ phấn đấu hướng tới và tận tâm với sự nghiệp nghiên cứu KH&CN.

Lượt xem: 852

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)